Quảng cáo

Vì sao Bầu Đức chọn Kiatisak thay vì cựu HLV ĐT Việt Nam?

Thứ hai, 23/11/2020 13:30 PM (GMT+7)
A A+

Sau rất nhiều những phân vân về lựa chọn cho vị trí HLV trưởng, cuối cùng người được bầu Đức 'chọn mặt gửi vàng' lại là Kiatisak thay vì thuyền trưởng của Than Quảng Ninh - Phan Thanh Hùng.

Những giây phút đáng nhớ nhất của Kiatisak trong màu áo HAGL (Nguồn: Kênh BLV Quang Huy)

HAGL vừa trải qua một mùa giải không như ý khi mà đội bóng phố Núi liên tục để thua ở GĐ 2 V-League 2020. Mặc dù có được vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng - thành tích tốt nhất trong nhiều mùa trở lại đây, tuy nhiên lối đá hời hợt, thiếu sức sáng tạo của đội bóng này khiến cho người hâm mộ khó mà cảm thấy hài lòng.

Để có thể thay đổi được tình hình ở mùa giải tới, bầu Đức quyết tâm thay máu đội hình với việc bổ sung những cầu thủ chất lượng, cùng với đó là gọi Công Phượng trở về từ TP. Hồ Chí Minh. Đặc biệt hơn, bầu Đức quyết tâm tìm một vị thuyền trưởng có thể giúp HAGL hiện thực hóa ước mơ. Sau rất nhiều những phân vân, lựa chọn cuối cùng người trở thành thầy của những Công Phượng, Văn Toàn,... ở mùa giải năm sau là một người cũ của HAGL - Kiatisak.

Vậy đâu là lý do khiến cho huyền thoại người Thái Lan được bầu Đức ưu ái "gửi vàng" thay vì Dusit và cựu HLV trưởng ĐTQG Việt Nam - Phan Thanh Hùng?

Lý do bầu Đức chọn Kiatisak thay vì cựu HLV trưởng ĐTQG Việt Nam Ảnh 1
Bầu Đức quyết định chọn Kiatisak thay vì Phan Thanh Hùng.

Trước đó, khi vị trí thuyền trưởng của HAGL còn bỏ ngỏ, HLV trưởng của Than Quảng Ninh từng "thả thính" bầu Đức: "HAGL tôi vẫn cho rằng họ sở hữu nhiều cầu thủ kỹ thuật, chuyên môn tốt. Lối đá của HAGL tôi nghĩ rằng cũng khá phù hợp để thích ứng với triết lý chiến thuật của tôi".

Ở mùa giải năm nay, Phan Thanh Hùng đã lột xác hoàn toàn Quảng Ninh. Ông giúp đội bóng này cán đích ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng V-League 2020 dù thiếu mất ba trụ cột đã cho Hải Phòng mượn ở giai đoạn 2 cùng với việc, nhạc trưởng Hải Huy lại gặp một chấn thương nặng và không thể thi đấu. Tuy nhiên, ông Hùng đã "liệu cơm gắp mắm" giúp cho đội bóng đất Mỏ có được kết quả tốt cũng như trình làng những gương mặt triển vọng, điển hình là Hai Long.

Phan Thanh Hùng cũng là một HLV ưa thích bóng đá đẹp. Vì vậy mà nhiều người tin rằng vị chiến lược gia này sẽ là một mảnh ghép hoàn toàn lý tưởng cho đội bóng của bầu Đức. Tuy nhiên, sau cùng người được lựa chọn lại là một vị HLV ngoại và từng là người cũ của HAGL - Kiatisak.

Lý do bầu Đức chọn Kiatisak thay vì cựu HLV trưởng ĐTQG Việt Nam Ảnh 1
HLV Phan Thanh Hùng sẽ tiếp tục dẫn dắt Than Quảng Ninh ở mùa giải tới.

Tối hôm qua, bầu Đức có hé lộ lý do về việc ông không chọn Phan Thanh Hùng mà lại đưa Kiatisak về: "Tôi từng hỏi bọn nhỏ: Các cháu thấy HLV nào phù hợp thì chú lấy về HAGL? Tụi nhỏ đề xuất là Phan Thanh Hùng nhưng HLV này còn vướng hợp đồng với CLB Quảng Ninh. Tôi suy nghĩ thêm thấy có hai cầu thủ cũ của mình là Kiatisak và Dusit đều phù hợp. Tôi lại hỏi các cháu: Thế Kiatisak thì các cháu thấy có được không? Tụi nhỏ nghe xong gật đầu liền".

Thế là Kiatisak trở thành HLV của HAGL. Tuy nhiên, câu chuyện bầu Đức chọn Kiatisak thay vì một HLV nội không chỉ đơn thuần là việc Phan Thanh Hùng còn hợp đồng với Than Quảng Ninh.

Giữa bầu Đức và Kiatisak không chỉ là công việc, là hợp đồng mà nó còn là một sợi dây tình cảm được kéo dài hơn 18 năm nay. Bầu Đức ưu tiên lựa chọn Kiatisak có lẽ một phần là vì cựu cầu thủ người Thái Lan từng giúp đội bóng thành công trong quá khứ khi còn là cầu thủ. Đây là một trong những xu hướng của bóng đá thế giới hiện đại.

Như Abramovic chọn mời Lampard - huyền thoại của CLB thay vì những HLV tên tuổi khác. Ole Gunnar Solskjaer trở về dẫn dắt Manchester United hay Mikel Arteta trở lại Arsenal với cương vị thuyền trưởng sau những thành công ông đạt được cùng pháo thủ trước kia.

Tất cả họ đều đang đạt được những thành công nhất định khi Lampard giúp Chelsea cán đích ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng mùa trước và vào đến chung kết cúp FA. MU có giai đoạn thăng hoa cuối mùa và xếp thứ 3 chung cuộc trong khi Arsenal có danh hiệu đầu tiên dưới thời Arteta với chiếc cúp vô địch FA Cup. Những điều đó tạo một niềm tin cho bầu Đức và người hâm mộ phố Núi về việc HAGL sẽ thăng hoa khi được dẫn dắt bởi Kiatisak.

Lý do bầu Đức chọn Kiatisak thay vì cựu HLV trưởng ĐTQG Việt Nam Ảnh 1
HAGL có cơ sở để thành công với Kiatisak.

Với tư cách là một huyền thoại, một người am hiểu rất rõ về HAGL, Kiatisak hoàn toàn có thể thúc đẩy tinh thần của các cầu thủ có chất lượng nhưng lại thiếu niềm cảm hứng chơi bóng của đội bóng phố Núi.

Kiatisak: 'Tôi kính trọng bầu Đức như người bố của mình'

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kiatisak bầu Đức HAGL Phan Thanh Hùng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT