Quảng cáo

Tại sao Ten Hag cần nghe lời khuyên của Rangnick về 'người kế tục' Ronaldo?

Thứ ba, 07/06/2022 15:18 PM (GMT+7)
A A+

HLV trưởng của Man United hiện tại, Erik ten Hag cần nghe lời khuyên của người tiền nhiệm Ralf Rangnick về người kế tục Ronaldo để có sự bao quát về đội bóng.

Nghe nội dung bài viết

Erik ten Hag đã chính thức bắt tay vào công việc mới của của mình ở đội chủ sân Old Trafford, sau khi ký hợp đồng ba năm kèm tùy chọn gia hạn một năm với Man United.

HLV người Hà Lan sẽ phải đối mặt với một núi công việc “chồng chất” tại Nhà hát của những giấc mơ vào lúc này, bao gồm cả việc khơi gợi lại phong độ của Jadon Sancho, người được coi là “số 7” tương lai kế tục Ronaldo vào lúc này.

11
Sancho sẽ còn rất nhiều điều phải làm, nếu muốn kế tục chiếc áo số 7 của người đàn anh huyền thoại Cristiano Ronaldo

Chuyển đến từ Borussia Dortmund với mức giá 73 triệu bảng, tuy nhiên Sancho chưa cho thấy thành công của mình khi trở lại thành Manchester.

5 bàn thắng và 3 đường kiến tạo sau 38 lần ra sân cho Quỷ đỏ, đó rõ ràng không phải là một thống kê tương xứng với một người đã “làm mưa làm gió” khi còn chơi cho đội bóng vùng Ruhr.

Rõ ràng HLV Ten Hag sẽ rất cần những lời khuyên từ người tiền nhiệm Ralf Rangnick về trường hợp của tân binh MU mùa giải 2021/22 vừa qua.

Cựu chiến lược gia tạm quyền của Man United đã có những nhận xét hồi tháng Giêng, về áp lực mà Sancho phải nhận khi phải chơi tại sân Old Trafford, so với việc còn ở Đức:

“Có một sự khác biệt nếu bạn là một cậu bé vô danh 18 tuổi tài năng từ Anh tới Borussia Dortmund. Khi ấy mục tiêu của bạn chỉ có thể là cải thiện bản thân mình và tạo nên thành công từ điều đó”.

“Đó rõ ràng là một áp lực kỳ vọng thấp hơn nhiều so với độ tuổi 23 (Sancho thực ra mới 22 tuổi)".

"Bạn đến với một CLB như Manchester United với mức phí chuyển nhượng cao, cùng sự kỳ vọng lớn” - Rangnick chia sẻ.

“Về mặt tâm lý, đây rõ ràng là một thử thách khó khăn hơn nhiều tại đội bóng cũ, và đó chính xác là những gì cậu ấy phải trải qua, nếu muốn trở thành cầu thủ hàng đầu trong 10 năm tới”.

10
Áp lực lớn tại Man United luôn gây rất nhiều khó khăn cho các cầu thủ, trong đó có Jadon Sancho

Đây rõ ràng là những nhận xét tương đối chính xác với bất kỳ ngôi sao nào, đặc biệt là một cầu thủ trẻ như Sancho.

Những áp lực trên đã khiến có rất nhiều ngôi sao “lụi tàn”, dù tài năng của họ được đánh giá cao thời điểm mới ra mắt. 

Trả lời về việc làm sao để Sancho có thể tránh những “vết xe đổ” đó, Rangnick tiếp tục:

“Chúng tôi có thể đưa ra những hướng dẫn, đồng thời cung cấp cho cậu ấy tất cả những gì cần thiết. Mặc dù vậy, việc thực hiện những bước tiếp theo tùy thuộc vào từng cầu thủ”.

“Mọi việc phải được trình diễn ở đẳng cấp cao nhất. Với những ngôi sao, đặc biệt là các cầu thủ tấn công, việc quan trọng là khơi gợi sự tự tin. Đồng thời giúp họ tự nhận thức được khả năng của mình trước 75.000 người" - Rangnick kết luận.

Arteta quyết dùng “độc chiêu” hút trò cũ từ Man City

Phát biểu của Sir Alex về Eriksen bị 'đào lại' giữa 'lúc nhạy cảm

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo ArtTimes - Copy
sancho ten hag mu man united
Xem thêm
TIN NỔI BẬT