Quảng cáo

Ronaldo trái lời mẹ, không rời Juventus vì chính sách thuế Italia?

Thứ bảy, 15/05/2021 08:46 AM (GMT+7)
A A+

Theo truyền thông Italia, Ronaldo khó có thể chia tay Juventus trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay vì những khoản thu nhập béo bở tại đây.

Cách đây không lâu, đích thân mẹ của Ronaldo, bà Dolores Aveiro đã lên tiếng khẳng định muốn con trai của mình trở lại Bồ Đào Nha chơi bóng cho Sporting Lisbon ở mùa giải 2021/22. Tuy nhiên, theo những phát biểu mới nhất từ người đại diện của Ronaldo - “siêu cò” Jorge Mendes, khả năng chân sút 36 tuổi trở lại Sporting Lisbon trong mùa hè này là không thể xảy ra.

ronaldo cr7
Truyền thông Italia cho rằng, Ronaldo sẽ khó rời Juventus hè này (Ảnh: Internet)

Trước thông tin này, truyền thông Italia, cụ thể là tờ La Gazzetta dello Sport đã khẳng định rằng, Ronaldo sẽ không rời Juventus ngay trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Nguyên nhân chính được nguồn tin này đưa ra là vì Ronaldo vẫn còn 1 năm hợp đồng với Juventus và nguồn thu béo bở tại Italia sẽ giúp giữ chân siêu sao người Bồ Đào Nha.

Cụ thể, La Gazzetta dello Sport cho rằng, Ronaldo đang được hưởng những đặc quyền đáng mơ ước tại Italia. Bên cạnh mức thuế thu nhập cá nhân 43% cho tổng thu nhập trên 75.000 euro (CR7 nhận lương 31 triệu euro/mùa), tiền đạo sinh năm 1985 có thể bảo lãnh cho những thành viên khác trong gia đình được hoàn toàn miễn thuế.

Bên cạnh đó, theo luật ngân sách được ban hành bởi cựu Bộ trưởng Kinh tế Pier Carlo Padoan vào năm 2017, Ronaldo chỉ phải chi trả 100.000 euro mỗi năm cho những khoản thu nhập khác ngoài Italia. Có thể nói, nhờ điều luật này, Ronaldo đã bỏ túi một khoản tiền khổng lồ nhờ vào các hợp đồng quảng cáo, giải thưởng cá nhân và bản quyền hình ảnh.

Chính sách thuế của Italia đang mang đến cho Cristiano Ronaldo những lợi ích to lớn, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang tàn phá tài chính các đội bóng châu Âu, khó có đội bóng nào chấp nhận chi số tiền khổng lồ để trả lương cho một cầu thủ đã ngoài 36. Chính vì vậy, sẽ không quá khó hiểu khi Ronaldo chấp nhận ở lại Juventus, ít nhất đến mùa hè 2022.

Sếp lớn tuyên bố thẳng về tương lai Ronaldo tại Juventus

Juventus sẽ chiến đấu tới cùng

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Ronaldo rời Juventus Juventus Chuyển nhượng bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT