Quảng cáo

Messi đứng trước thời khắc lịch sử, vượt cố huyền thoại Maradona

Thứ ba, 04/05/2021 09:06 AM (GMT+7)
A A+

Lionel Messi đang đứng trước thời khắc lịch sử trong sự nghiệp, siêu sao người Argentina sắp sửa vượt qua kỷ lục của cố huyền thoại Diego Maradona.

Vào ngày 3/5 (giờ Việt Nam) vừa qua, Barcelona đã có chuyến hành quân đến sân của Valencia trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 34 La Liga. Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, tuy nhiên, với màn trình diễn chói sáng của Lionel Messi, đoàn quân của HLV Koeman đã xuất sắc đánh bại Bầy dơi với tỉ số 3-2.

Đáng chú ý, với cú sút phạt thành bàn ở phút 69 trong trận đấu này, Lionel Messi đã xác lập cột mốc vĩ đại tại Barcelona với 50 pha lập công trên chấm đá phạt trực tiếp. Bên cạnh đó, với pha lập công lần này, siêu sao người Argentina đang dần tiến sát đến kỷ lục vĩ đại của cố huyền thoại Diego Maradona.

messi-fk1
Messi xác lập cột mốc 50 pha làm bàn từ chấm đá phạt tại Barca (Ảnh: Internet)

Cụ thể, Messi đã có được 56 pha lập công từ chấm đá phạt trực tiếp trong màu áo Barcelona và ĐTQG Argentina. El Pulga chỉ còn kém kỷ lục vĩ đại nhất của cố huyền thoại Maradona đúng 3 bàn thắng nữa – “Cậu bé vàng” là cầu thủ người Argentina có nhiều bàn thắng từ chấm đá phạt nhất, tính cả ở cấp độ ĐTQG và CLB, Maradona đã có tổng cộng 59 pha lập công.

Trước đó, Messi đã vượt qua hai huyền thoại người Argentina lần lượt là Daniel Passarella (43 pha lập công) và Manuel Pelegrina (45 pha lập công).

Tại La Liga mùa giải năm nay, Leo Messi đã có được 3 bàn thắng từ chấm đá phạt, siêu sao người Argentina vẫn còn cơ hội để nâng cao thành tích này ở 4 vòng đấu cuối. Bên cạnh đó, El Pulga cũng đang rất sáng cửa để vượt qua thành tích của cố huyền thoại Maradona khi anh vẫn đang ở đỉnh cao phong độ.

NÓNG: Messi nhận đề nghị ký 10 năm, làm Giám đốc điều hành

Messi, Neymar nhận hỗ trợ đặc biệt từ Trung Quốc

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi Messi kỷ lục Messi vượt Maradona Barca La Liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT