Quảng cáo

Vì sao Nissan Terra S giá mềm nhưng kén người mua?

Thứ tư, 27/01/2021 14:30 PM (GMT+7)
A A+

Nissan Terra S là phiên bản rẻ nhất của Nissan Terra có giá từ 848 triệu đồng. Tuy nhiên, phiên bản này lại khá kén người mua do chỉ trang bị duy nhất bản số sàn 6MT, cùng một số trang bị an toàn so với Terra V và E.

Nissan Terra được đánh giá là mẫu xe SUV có động cơ khỏe, chất lượng khung gầm và thân vỏ tốt, không gian nội thất rộng rãi, khả năng vận hành và cảm giác lái rất tốt. Tuy nhiên, doanh số bán ra của Terra vẫn ở mức khá khiêm tốn. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này đó chính là phiên bản máy dầu Nissan Terra S chỉ có duy nhất bản số sàn 6MT.

Nissan Terra

Theo thị hiếu khách hàng thường sẽ chọn những chiếc SUV chạy máy dầu để tiết kiệm chi phí nhiên liệu. Đồng thời việc mẫu xe sở hữu hộp số tự động sẽ dễ dàng hơn cho người sử dụng trong việc điều khiển chiếc xe.

Trên Nissan Terra, phiên bản duy nhất chạy máy dầu Terra S được trang bị hộp số sàn 6 cấp. Trong khi đó, 2 phiên bản Nissan Terra V và E sở hữu hộp số tự động 7 cấp nhưng lại sử dụng động cơ xăng.

Các đối thủ khác của Nissan Terra như Ford Everest, Toyota Fortuner, Chevrolet Trailblazer và Isuzu mu-X cũng đều đã sở hữu những tùy chọn hộp số tự động trên những phiên bản chạy máy dầu. Đây cũng là một điều thiệt thòi cho Nissan Terra khi cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.

Nissan Terra S

Hiện nay, Nissan Terra S đang là phiên bản tiêu chuẩn của mẫu xe Terra tại thị trường Việt Nam. Terra S sở hữu diện mạo đơn giản hơn hai phiên bản cao cấp. La-zăng được sử dụng trên Terra S là loại hợp kim có kích thước 17 inch được sơn màu bạc, khác với loại 18 inch trên hai phiên bản còn lại. Ngoài ra, phiên bản này cũng không hề được trang bị cánh hướng gió phía sau.

Terra S sở hữu mâm hợp kim 6 chấu có kích thước 17 inch
Terra S sở hữu mâm hợp kim 6 chấu có kích thước 17 inch

Phía trong cabin, nội thất của Terra S có các đặc điểm, trang bị giống với người anh em bán tải Nissan Navara EL như nội thất bọc nỉ, ghế chỉnh cơ hoàn toàn, điều hòa chỉnh tay, vô lăng không bọc da và tích hợp nút chức năng, đồng hồ cơ đơn giản, chìa khóa vặn tay truyền thống, gương không chống chói tự động...

Nội thất Nissan Terra S
Nội thất Nissan Terra S

Tuy có hơi thua thiệt về diện mạo hay trang bị so với hai phiên bản cao cấp, động cơ chạy dầu dung tích 2.5L của Nissan Terra S lại có hiệu năng khỏe hơn với công suất 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 450 Nm so với công suất 166 mã lực và mô-men xoắn cực đại 241 Nm của hai phiên bản chạy xăng. Đi kèm động cơ là hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động 1 cầu.

Động cơ Nissan Terra S
Động cơ Nissan Terra S

Nissan Terra S có sở hữu những trang bị an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), cảm biến lùi và 2 túi khí. Tuy nhiên, camera lùi và camera hành trình sẽ không được trang bị sẵn nên khách hàng sẽ phải trả thêm phí để lắp thêm.

Hiện tại các phiên bản của Nissan Terra trong đó có cả Terra S đều đang có những chương trình giảm giá, và khuyến mãi như: Giảm giá trực tiếp vào giá bán Nissan Terra 2019 (cao nhất lên tới 70 triệu đồng); tặng tiền mặt trị giá 10 - 20 triệu đồng (tùy phiên bản). Tặng bộ phụ kiện gồm: Camera hành trình, cửa sau tự động, đầu AVN...

Nissan Terra 2021 ra mắt, sắp chào bán tại Đông Nam Á đấu Fortuner

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nissan Terra S Nissan Terra máy dầu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT