Quảng cáo

Loạt ô tô "rủ nhau" tăng giá những tháng cuối năm

Thứ sáu, 23/10/2020 14:47 PM (GMT+7)
A A+

Thay vì chạy đua doanh số cuối năm bằng các chương trình giảm giá, ưu đãi thì loạt ô tô sau đây lại cùng tăng giá nhẹ trở lại vào dịp mua sắm cuối năm 2020.

Như thường lệ, những tháng cuối năm chính là thời điểm các hãng xe chạy đua doanh số cũng như để xả hàng dọn kho và đón dòng xe mới. Trong đó có thể kể đến những mẫu xe nổi bật như Honda HR-V, Mazda CX-8, Nissan X-Trail, Ford EcoSport, Everest, Toyota Fortuner,... được các đại lý giảm giá từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng.

Honda HR-V 2020
Honda HR-V 2020 là một trong những mẫu xe đang được giảm giá tại các đại lý trong vài tháng gần đây

Tuy nhiên, sau một thời gian dài thực hiện các chương trình giảm giá, ưu đãi, khuyến mại để kích cầu doanh số do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và tháng Ngâu, nhiều dòng xe đã bắt đầu tăng giá trở lại.

Trong số rất nhiều dòng xe đang tăng giá trở lại này, nổi bật đầu tiên phải kể đến là 3 dòng xe của Mazda bao gồm Mazda CX-5, Mazda CX-8 và All-New Mazda 3 Sedan. Cụ thể, mỗi phiên bản sẽ tăng dao động từ 10 - 15 triệu đồng và riêng bản Mazda CX-5 2.0L FWD Luxury được giảm 20 triệu đồng.

Mazda CX-8
Một số dòng xe của Mazda bắt đầu có xu hướng tăng giá nhẹ trở lại trong những tháng cuối năm

Mặc dù giá xe bắt đầu tăng trở lại nhưng theo nhân viên kinh doanh của nhiều đại lý cho biết, giá xe tăng nhẹ nhưng khách hàng lại được tặng các gói phụ kiện cao cấp có giá từ 20 - 30 triệu đồng. Do vậy về cơ bản, khách hàng mua xe trong những tháng cuối năm vẫn không bị thiệt về giá.

Bên cạnh đó, các hãng xe Hàn cũng không công bố bảng giá xe mới nhưng nhìn chung giá tăng cũng sẽ nằm trong khoảng từ 10 - 20 triệu đồng, con số không quá lớn cho khách hàng có ý định mua xe tháng 10, 11, 12.

Cùng với 3 mẫu xe của Mazda, một số mẫu xe thuộc các thương hiệu khác cũng có mức tăng đáng chú ý. Cụ thể như Hyundai SantaFe tặng 21 triệu đồng/phiên bản xe; Hyundai Kona và Hyundai Elantra tăng 11 triệu đồng. Hyundai Tucson cũng có mức tăng là 21 triệu đồng và riêng bản xăng tiêu chuẩn tăng 20 triệu đồng.

Hyundai SantaFe

Với tình hình thực tế này, các chuyên gia kinh tế thị trường ô tô dự đoán từ giờ đến cuối năm giá xe ô tô có tăng nhưng khó có thể tăng mạnh, thậm chí còn có khả năng giảm do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Bên cạnh đó, theo báo cáo của Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) cũng cho thấy chỉ số tồn kho ngành ô tô đang tăng rất cao, đạt 122,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tính đến thời điểm hiện tại, sản lượng ô tô sản xuất trong nước ước tính đạt 56.200 chiếc, giảm 10,4% so với cùng kỳ năm 2019. Trước tình trạng này, trong thời gian tới các hãng xe cũng như các doanh nghiệp sản xuất ô tô buộc phải tăng sản lượng bán ra để nhanh chóng giải quyết số lượng hàng tồn kho.

Lúc này, cuộc cạnh tranh về giá ô tô sẽ trở nên sôi động và quyết liệt hơn bao giờ hết. Vì vậy đây chính là cơ hội tốt để khách hàng Việt có thể tham khảo và lựa chọn cho mình một chiếc ô tô ưng ý với giá thành hợp lý nhất.

Tổng hợp khuyến mãi ô tô tháng 10/2020: Vios, Morning giảm sâu

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
xe ô tô tăng giá ô tô tăng giá cuối năm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT