Quảng cáo

5 điều nên biết về Toyota Corolla Cross sắp về Việt Nam

Chủ nhật, 02/08/2020 16:01 PM (GMT+7)
A A+

Toyota Việt Nam mới đây đã xác nhận sẽ phân phối Toyota Corolla Cross tại thị trường Việt từ tháng 8/2020 và sau đây là 5 điều đặc biệt cần biết về dòng xe mới này.

Toyota Corolla Cross là dòng Crossover/SUV hạng C hoàn toàn mới và chính thức ra mắt toàn cầu tại Thái Lan vào tháng 7/2020. Ngay sau đó, Toyota Việt Nam cũng xác nhận sẽ phân phối dòng xe này tại thị trường Việt Nam từ tháng 8/2020 dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc (Thái Lan).

Theo thông tin từ hãng, Toyota Corolla Cross là dòng "SUV hóa" của mẫu sedan nổi tiếng Toyota Corolla Altis đang bán tại Việt Nam. Phân khúc C-SUV hiện đang tăng trưởng mạnh tại Việt Nam với những cái tên nổi bật như Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson, Nissan X-Trail, Mitsubishi Outlander,...

Toyota Corolla Cross dự kiến sẽ về Việt Nam với 3 phiên bản là Corolla Cross 1.8G (máy xăng), 1.8V (xăng cao cấp) và 1.8HV Hybrid (cao cấp). Trong đó, Corolla Cross Hybrid là phiên bản gây được nhiều sự tò mò và thích thú nhất cho khách hàng Việt. Sau đây là 5 điều nhất định phải biết về phiên bản mới, ấn tượng này nhà Toyota.

1. Chỉ có khoảng 60 xe Hybrid mỗi tháng

Theo kế hoạch được tiết lộ thì Toyota dự kiến phân phối khoảng 1000 - 1200 xe Corolla Cross mỗi tháng. Trong đó, phiên bản 1.8V chiếm 65%, phiên bản 1.8G chiếm 30% và còn lại phiên bản 1.8HV Hybrid chỉ chiếm 5% - tức khoảng 50 - 60 xe cho toàn thị trường Bắc - Trung - Nam.

Corolla Cross Hybrid

Vì vậy, rất có thể khách hàng yêu thích phiên bản 1.8HV Hybrid sẽ phải đặt hàng khá lâu. Hoặc nếu không sẽ lại có hiện tượng "cháy hàng - mua bia kèm lạc" như trước đây đã từng xảy ra với phiên bản Fortuner diesel 4x2 AT nhập khẩu Indonesia.

2. Hệ động lực Hybrid tiên tiến và tiết kiệm

Xe Toyota Corolla Hybrid sắp về Việt Nam sử dụng hệ động lực lai xăng điện Hybrid nổi tiếng của Toyota. Trước đó, hệ động lực này đã tạo nên tên tuổi thông qua con số 15 triệu xe Prius bán ra kể từ năm 1997.

Xe Toyota Corolla sở hữu hệ động lực Hybrid tiên tiến và tiết kiệm nhiên liệu đến mức tối đa

Với phiên bản C-SUV mới này, Toyota trang bị động cơ xăng 1.8L mã 2 ZR-FXE (công suất 98Ps và mô-men xoắn 142Nm); kết hợp mô tơ điện 600V (công suất 72Ps và mô-men xoắn 163Nm). Nhờ đó, tổng công suất tối đa có thể đạt được ở Corolla Cross ở mức 170Ps và sức kéo 305Nm - một con số vô cùng ấn tượng.

3. Các trang bị cao cấp theo xe

Với lý do là phiên bản cao cấp nhất của Corolla Cross tại Việt Nam nên Corolla Cross Hybrid có nhiều trang bị cao cấp mà nhà sản xuất hứa sẽ "không cắt bớt" khi về Việt Nam.

Nổi bật trong đó là hệ thống đèn bi-LED, đèn sương mù LED, calang sơn kim loại, gương chiếu hậu tự chỉnh khi lùi và tích hợp cảnh báo điểm mù. Kết hợp với đó là bộ mâm nhôm đúc 18 inch đa chấu, giá nóc và đuôi gió thể thao.

Khoang cabin xe Toyota Corolla Cross

Bên cạnh đó, nội thất của phiên bản mới này cũng rất ấn tượng với 05 chỗ ngồi, hệ thống lái trợ lực điện, ghế da cao cấp, ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Đặc biệt, xe còn được trang bị màn hình thông tin giải trí 8inch trên taplo hỗ trợ kết nối Apple CarPlay điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời cùng hệ thống âm thanh 6 loa,.....

Khoang lái Toyota Corolla Cross

4. Công nghệ và an toàn tiên tiến

Điểm nổi trội đáng giá không thể không nhắc đến trên Corolla Cross Hybrid đó là những công nghệ và an toàn đỉnh cao. Có lẽ Toyota đang cố gắng xóa bỏ ấn tượng không tốt về công nghệ và an toàn của thương hiệu thông qua gói an toàn thông minh TTS (Toyota Safety Sense).

Toyota Corolla Cross

Theo đó, trên phiên bản mới sắp về Việt Nam này, Toyota đã trang bị những công nghệ tiên tiến hàng đầu hiện nay như:

- chế độ 3 lái

- cân bằng điện tử (VSC)

- hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC)

- hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC)

- phanh điện tử (ECB)

- camera

- cảm biến áp suất lốp

- cảnh báo va chạm phía trước (PCS)

- cảnh báo điểm mù (BSM)

- cảnh báo chệch làn đường (LTA)

- cảnh báo phương tiện cắt ngang (RCTA)

- kiểm soát hành trình chủ động (DRCC)

- 7 túi khí cũng như cảm biến xung quanh xe

5. Corolla Cross là chiếc xe hybrid giá bình dân

Dự kiến khi về Việt Nam, giá cả vẫn là một trong những yếu tố được khách hàng quan tâm hàng đầu khi chọn mua phiên bản Corolla Cross Hybrid.

Với phiên bản mới này, dù sở hữu ngoại thất đẹp mắt cũng như nội thất ấn tượng, tiện nghi và hệ thống công nghệ an toàn đỉnh cao nhưng giá bán lại vô cùng hấp dẫn. Tại Thái Lan, giá xe Toyota Corolla Hybrid từ 1.019.000 - 1.199.000 bath, tương đương từ 759 - 893 triệu VNĐ.

Toyota Corolla Cross 2020

Mức giá bình dân này khi về Việt Nam sẽ đắt hơn khoảng 10%, tức sẽ dao động từ 835 - 983 triệu VNĐ. Con số này được xem là khá phù hợp với nhu cầu mua và sử dụng xe của khách hàng Việt hiện nay.

>>Xem thêm: Loạt xe Toyota mới sắp đổ bộ vào Việt Nam

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Toyota Corolla Cross Hybrid điều cần biết về Toyota Corolla Cross Hybrid
Xem thêm
TIN NỔI BẬT