Quảng cáo

Từ 5/8, CSGT phải đứng ở chỗ thoáng để xử lý người vi phạm

Chủ nhật, 02/08/2020 14:59 PM (GMT+7)
A A+

Thông tư 65/2020/TT-BCA quy định từ ngày 5/8/2020 khi kiểm soát tại một điểm, CSGT phải chọn những chỗ không che khuất tầm nhìn để xử lý người vi phạm.

Mới đây, Thông tư 65/2020/TT-BCA đã quy định từ ngày 5/8 khi kiểm soát tại một điểm, CSGT phải chọn chỗ không che khuất tầm nhìn.

Theo nội dung Thông tư này, khi Cảnh sát giao thông kiểm soát tại Trạm Cảnh sát giao thông phải lắp đặt, sử dụng thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ ghi hình khu vực kiểm soát. Trong trường hợp kiểm soát tại một điểm trên đường giao thông phải lựa chọn địa điểm, mặt đường rộng, thoáng, không che khuất tầm nhìn và đúng quy định của pháp luật.

CSGT khi kiểm soát phương tiện phải chọn địa điểm, mặt đường thoáng, không che khuất tầm nhìn

Đồng thời, khi kiểm soát vào buổi tối, ban đêm thì phải có đèn chiếu sáng và đảm bảo đủ ánh sáng cần thiết. Lưu ý, Cảnh sát giao thông tổ chức lực lượng tại Trạm Cảnh sát giao thông hoặc tại một điểm trên đường giao thông theo kế hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt để thực hiện:

- Tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ

- Kiểm soát, xử lý vi phạm thực hiện cao điểm tuần tra, kiểm soát

- Kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề

- Kiểm soát thông qua phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ

- Phối hợp với các đơn vị, cơ quan liên quan phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, an ninh, trật tự, an toàn xã hội

- Thực hiện những nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

Đặc biệt, ngoài hình thức kiểm soát tại Trạm cảnh sát giao thông hoặc tại một điểm trên đường giao thông thì Cảnh sát giao thông có thể tuần tra, kiểm soát cơ động. Đối với hình thức này, CSGT di chuyển trên tuyến, địa bàn được phân công bằng phương tiện giao thông hoặc đi bộ thực hiện tuần tra, kiểm soát theo kế hoạch đã được cấp trên phê duyệt.

CSGT phải thực hiện theo kế hoạch đã được cấp trên phê duyệt

Song song với đó là hoạt động trực tiếp giám sát hoặc thông qua sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để giám sát, phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về giao thông đường bộ và các hành vi vi phạm khác theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, CSGT có thể áp dụng hình thức tuần tra, kiểm soát cơ động kết hợp với kiểm soát tại một điểm hoặc tại Trạm Cảnh sát giao thông. Khi thực hiện tuần tra, kiểm soát cơ động được kiểm soát tại một điểm trên đường giao thông, tại Trạm CSGT.

CSGT phải ghi rõ trong kế hoạch tuần tra khi thực hiện tuần tra

Hoặc khi kiểm soát tại một điểm trên đường giao thông, tại Trạm CSGT được tuần tra, kiểm soát cơ động nhưng phải ghi rõ trong kế hoạch tuần tra, kiểm soát đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

>> Những lỗi tài xế thường mắc phải khi bị CSGT dừng xe kiểm tra

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CSGT xử lý vi phạm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT