Quảng cáo

Trục vớt con tàu chứa 4.200 xe ô tô bị chìm dưới đáy biển

Chủ nhật, 12/07/2020 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Theo thông tin mới nhất, con tàu chứa 4.200 ô tô bị chìm dưới đáy biển năm ngoái sẽ được cắt thành 8 phần để thuận tiện cho việc trục vớt thân tàu cho đến hết tháng 9 năm nay.

Vào tháng 9 năm ngoái, MV Golden Ray - chiếc tàu chở 4.200 xe ô tô hãng Kia và Hyundai đã bất ngờ bị lật khi đang di chuyển gần khu vực cảng Brunswick, bang Georgia, Mỹ. Tuy nhiên, vì con tàu mang kích thước quá lớn nên mãi đến nay, các nhà chức trách mới tìm ra được giải pháp để trục vớt MV Golden Ray lên.

Truc vot con tau chua 4200 xe o to bi chim duoi day bien

Theo cách thức trục vớt được các nhà chức trách đưa ra, đội cứu trợ sẽ sử dụng một lưỡi xích khổng lồ để cắt con tàu ra thành 8 phần lớn. Chiếc tàu nâng hạng nặng VB 10000 sẽ đậu cạnh MV Golden Ray và luồn lưỡi xích cắt khổng lồ xuống bên dưới con tàu bị lật.

Tiếp đó, lưỡi xích này sẽ được di chuyển lên xuống nhằm cắt phần thân con tàu thành 8 phần riêng biệt. Tuy nhiên, quá trình này ngay từ đầu đã được dự đoán sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Truc vot con tau chua 4200 xe o to bi chim duoi day bien

Bởi bên trong con tàu là 4.200 chiếc ô tô thuộc hai hãng xe Kia và Hyundai. Không những thế, chiếc tàu này còn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra cháy nổ cao bởi bên trong tàu còn chứa khoảng 151.416 lít dầu ở bình nhiên liệu.

Ông Chris Graff, giám đốc công ty chuyên trục vớt tàu Gallagher Marine cho biết lực lượng cứu hỏa sẽ được huy động từ trước để giảm thiểu tối đa nguy cơ cháy nổ. Bên cạnh đó, công ty trục vớt tàu cũng sẽ bố trí các tấm lưới để ngăn những mảnh vỡ rơi xuống đáy biển.

Ngoài ra, phao ngăn dầu cũng được sử dụng để ngăn dầu tràn ra biển, tránh gây ô nhiễm nghiêm trọng cho môi trường biển xung quanh. Cùng lúc này, công ty Hyundai Glovis - chủ sở hữu của con tàu MV Golden Ray cũng cho biết sẽ cố gắng cứu vớt được càng nhiều ô tô càng tốt.

Dự kiến quá trình trục vớt và cắt tàu này sẽ kéo dài ít nhất là đến tháng 9 năm nay - Công ty  Gallagher Marine cho biết.

Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ô tô bị chìm dưới đáy biển con tàu chứa ô tô bị chìm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT