Quảng cáo

Đổ xăng đầy bình khi trời nắng nóng có gây cháy nổ?

Thứ năm, 16/07/2020 09:13 AM (GMT+7)
A A+

Nhiều lái xe được cảnh báo rằng đổ xăng đầy bình khi thời tiết đang ở mức nắng nóng gay gắt có thể dẫn đến hiện tượng cháy nổ? Vậy trên thực tế, lời cảnh báo này có đúng không?

Nhiều lái xe ô tô và xe máy hiện nay được khuyên rằng không nên đổ xăng dầu đầy bình vào trời nắng nóng vì nó có thể gây cháy nổ bất cứ lúc nào. Tuy nhiên trên thực tế, lời cảnh báo này hoàn toàn không có cơ sở chính xác.

Do xang day binh khi troi nang nong co gay chay no khong

Bởi theo các chuyên gia ô tô cho biết, việc đổ đầy bình xăng trong những ngày nắng nóng thực sự không hề đáng sợ đến mức gây cháy nổ như lời cảnh bảo. Lý giải điều này, các chuyên gia cho biết nhà sản xuất đã thiết kế và chế tạo để ô tô - xe máy có thể hoạt động ổn định ở bất kỳ vùng khí hậu nào kể cả nóng hay lạnh.

Bên cạnh đó, tất cả các hệ thống nhiên liệu trên xe hơi đều được thiết kế một cách khoa học để đối phó với mọi sự giãn nở hay bốc hơi của nhiên liệu. Đồng thời, thiết kế này còn giúp ngăn ngừa trường hợp nhiên liệu có thể bốc hơi từ bình chứa. Do vậy, nguy cơ cháy nổ vì đổ xăng đầy bình gần như là không có hoặc rất khó có thể xảy ra.

Do xang day binh khi troi nang nong co gay chay no khong

Hơn thế nữa trên thực tế, hầu hết những rắc rối đều xảy ra khi bình xăng của xe gần cạn kiệt thay vì việc xe có thể bị cháy nổ nếu đổ xăng đầy bình như "lời đồn". Vì vậy, các chuyên gia ô tô, xe máy khuyên người dùng nên đổ xăng đầy bình bất cứ lúc nào có thể.
>>>Xem thêm: Đi xe máy nên đổ xăng 92 hay 95?
Author Thethao247.vn Giang Ca / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đổ xăng đầy bình có gây cháy nổ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT