Quảng cáo

UEFA tính hủy mùa giải Champions League

Thứ hai, 06/04/2020 09:04 AM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) mới đây đã thừa nhận nguy cơ hủy bỏ hai giải đấu Champions League và Europa League.

VIDEO: Liverpool giương cao chức vô địch Champions League

Trong buổi họp báo mới đây, Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin cho biết: "Các giải đấu cấp độ câu lạc bộ của UEFA cần được hoàn tất trước ngày 3/8. Nếu như Champions League và Europa League không kết thúc trước thời điểm ấn định, sẽ bị hủy bỏ".

Trước đó, UEFA đã quyết định lùi lịch thi đấu trận chung kết Cúp C1 đến ngày 27/6, còn Cúp C2 là 24/6. Tuy nhiên, UEFA sau đó đã phải thay đổi quyết định hoãn mọi giải đấu vô thời hạn do những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19. Tất cả lịch trình các giải đấu của UEFA giờ đây đều phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh.

uefa champions league

Ông Ceferin cũng khẳng định Champions League có thể sẽ phải thay đổi thể thức thi đấu: "Các đội bóng sẽ chơi theo thể thức hiện tại, hoặc chỉ chơi một trận knock-out trên sân trung lập. Phương án này được tính tới cho vòng tứ kết và bán kết. Thời điểm này, những quyết định phải được xem xét kỹ lưỡng trước khi đưa ra, để tránh đem lại nguy hiểm cho các cầu thủ, HLV cũng như trọng tài".

Bên cạnh hai giải đấu lớn nhất là Champions League và Europa League, loạt trận play-off của EURO 2020 cũng đã phải tạm hoãn vô thời hạn. Thời điểm quay lại của bóng đá châu Âu giờ đây vẫn chỉ là một dấu hỏi.

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
champions league uefa covid-19
Xem thêm
TIN NỔI BẬT