Quảng cáo

Champions League là 'thủ phạm' lây nhiễm Covid-19 ở châu Âu?

Thứ năm, 26/03/2020 09:29 AM (GMT+7)
A A+

Trận đấu giữa Atalanta và Valencia tại vòng 1/8 Champions League có thể là một trong những nguyên nhân khiến Covid-19 lan rộng ở châu Âu.

Theo ông Giorgio Gori, thị trưởng thành phố Bergamo, trận Atalanta đón tiếp Valencia ở lượt đi vòng 1/8 Champions League có thể là một trong những nguyên nhân khiến dịch Covid-19 bùng phát ở châu Âu, đặc biệt là tại Ý và Tây Ban Nha.

"Trận Atalanta - Valencia là một quả bom sinh học. Khi đó, chúng tôi còn chưa biết chuyện gì đang xảy ra. Vài ngày sau đó mới xác nhận người nhiễm virus đầu tiên. Tuy nhiên đã có hàng nghìn người đến xem trận đấu đó theo nhóm và có thể đã lây truyền virus cho nhau", Marca dẫn lời thị trưởng thành phố Bergamo.

atalanta

Trận đấu giữa Atalanta và Valencia diễn ra hôm 20/2 trên SVĐ San Siro. Thời điểm đó, Italia chưa ghi nhận chính thức ca nhiễm Covid-19 nào. Sau đó vài ngày, một cổ động viên người Croatia có mặt trên sân San Siro dương tính với virus corona. Đến nay, thành phố Bergamo là nơi đang chịu ảnh hưởng lớn nhất của dịch Covid-19 tại Italia.

Theo ước tính, có khoảng 44.000 cổ động viên đã có mặt tại sân San Siro hôm 20/2 để theo dõi trực tiếp trận Atalanta - Valencia. Ở trận lượt về, khi dịch Covid-19 đã bùng phát ở châu Âu, trận đấu trên đất Tây Ban Nha phải thi đấu không khán giả. Tuy nhiên bỏ qua những lời cảnh báo, đã có hàng chục ngàn người tập trung bên ngoài SVĐ Mestalla để cổ vũ trận đấu đó.

valencia

Ngay cả những cầu thủ của Valencia và Atalanta cũng đã nhiễm bệnh. Cụ thể, có tới 35% thành viên CLB Valencia cho kết quả dương tính, trong khi thủ môn Marco Sportiello là trường hợp nhiễm bệnh của Atalanta.

Hiện tại, Italia và Tây Ban Nha chính là hai quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ dịch Covid-19. Số ca tử vong ở hai đất nước này đều đã vượt Trung Quốc và vươn lên dẫn đầu thế giới.

VIDEO: Valencia hành quân đến sân của Atalanta

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cúp C1 Covid-19 Atalanta Valencia Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo