Quảng cáo

Nhà vô địch World Cup: 'Hãy học Trung Quốc cách chống COVID-19'

Thứ năm, 26/03/2020 09:18 AM (GMT+7)
A A+

Với kinh nghiệm sống và làm việc tại Trung Quốc, trung vệ huyền thoại Cannavaro tin rằng các nước nên học hỏi quốc gia đông dân nhất thế giới cách chống COVID-19.

Trong một cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh Cadena Cope, trung vệ Cannavaro chia sẻ: "Trong vòng chưa đầy một tháng, người ta không biết chuyện gì sẽ xảy ra trên thế giới. Tôi nghĩ rằng sẽ mất một thời gian dài để điều này kết thúc ở Ý và Tây Ban Nha. Sẽ rất khó để bóng đá châu Âu trở lại trước thời điểm mùa giải kết thúc hàng năm".

Tính đến thời điểm hiện tại, Italia, quê hương của Cannavaro, đã có 6.820 trường hợp tử vong do virus corona. Trong khi đó, ở Tây Ban Nha đã có 2.694 người chết vì dịch bệnh này.

Sự bùng phát của COVID-19 ở châu Âu đã khiến các giải VĐQG quốc gia châu Âu như Serie A, La Liga, Bundesliga, Ligue 1 và Premier League đều bị gián đoạn. Trận chung kết Champions League và Europa League cũng đã bị hoãn lại, EURO 2020 bị hoãn sang năm sau.

Cannavaro, Trung Quốc, Italia, virus corona, COVID-19

Trong khi đó, Trung Quốc đã thi hành các biện pháp nghiêm ngặt để chống lại sự lây lan của COVID-19, loại virus có nguồn gốc từ nước này và đã cướp đi hơn 3.270 sinh mạng.

"Virus ở Quảng Châu đã được kiểm soát và cuộc sống bắt đầu trở lại bình thường. Không có nhiều hạn chế, chỉ có 14 ngày ở nhà. Tôi đã hoàn thành việc kiểm dịch. Tất cả chúng tôi khi quay lại đều phải làm điều đó.

Ở nhà là điều cần thiết bởi vì chúng ta không giúp virus có cơ hội lây nhiễm cho nhiều người hơn. Chúng ta phải học hỏi từ Trung Quốc, họ có nhiều kinh nghiệm hơn trong trường hợp này", nhà vô địch World Cup 2006 nói thêm.

Cannavaro, Trung Quốc, Italia, virus corona, COVID-19

Cannavaro dẫn dắt Quảng Châu Evergrande vào năm 2014 trước khi trở lại vào năm 2017. Bên cạnh đó, cựu trung vệ Real Madrid cũng từng có thời gian ngắn dẫn dắt ĐTQG Trung Quốc nhưng không để lại nhiều dấu ấn.

Trong sự nghiệp thi đấu, Cannavaro từng khoác áo các đội bóng danh tiếng như Inter Milan, Juventus và Real Madrid. Còn ở cấp độ ĐTQG, Cannavaro có 136 lần ra sân cho Italia và là đội trưởng dẫn dắt đội bóng Thiên thanh giành chức vô địch World Cup năm 2006.

VIDEO: Siêu phẩm của Cannavaro tại Inter Milan

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cannavaro Trung Quốc Italia virus corona COVID-19
Xem thêm
TIN NỔI BẬT