Quảng cáo

Tại sao La Liga không thể để mất Messi?

Thứ ba, 01/09/2020 07:07 AM (GMT+7)
A A+

Không chỉ Barcelona, toàn bộ giải đấu La Liga cũng sẽ phải chịu ảnh hưởng nặng nề nếu như siêu sao Lionel Messi dứt áo ra đi.

Trong những ngày vừa qua, hình ảnh một fan nhí của Barcelona ngồi trên vỉa hè, bất lực chờ đợi thần tượng Messi đến sân tập nhanh chóng được lan truyền. Sau 2 thập kỉ gắn bó, có vẻ như Messi chấm dứt mối lương duyên với Barca tại đây.

Khi La Liga và Chủ tịch Javier đưa ra tuyên bố bảo vệ Barcelona trong cuộc chiến hợp đồng với Messi, người ta chợt nhận ra rằng sự ra đi của siêu sao Argentina sẽ là một đòn giáng mạnh tới Barca cũng như những người theo dõi giải đấu này.

Nhìn vào danh sách 50 vận động viên có thu nhập cao nhất thế giới do Forbes công bố, chúng ta có thể phần nào cảm nhận được mức độ nghiêm trọng của tình hình. La Liga hiện chỉ có đúng 1 cầu thủ góp mặt trong danh sách này là Lionel Messi. Điều này có nghĩa là nếu El Pulga ra đi, La Liga sẽ không còn ai trong danh sách 50 cầu thủ thu nhập cao nhất thế giới, một thực tế khó chấp nhận.

messi barca

Giải VĐQG Tây Ban Nha vẫn còn những cầu thủ xuất sắc như Karim Benzema, Antoine Griezmann, Jan Oblak, Raphael Varane, Eden Hazard. Tuy nhiên, vẫn có sự khác biệt giữa tài năng và giá trị thương hiệu của họ. Đây là vấn đề cốt lõi khiến việc Messi ra đi được dự báo là "thảm họa".

Cùng với Ronaldo, Messi là cầu thủ được yêu thích nhiều nhất thế giới, với số lượng NHM đáng kinh ngạc. Từ những quốc gia bị chiến tranh tàn phá đến các khu ổ chuột ở Brazil, từ chốn đô thị phồn hoa ở châu Âu cho đến thị trường mới nổi châu Á, Lionel Messi đồng nghĩa với Barcelona và ngược lại.

Đối với Barca, đội bóng này có thể cảm nhận được sự tích cực trước mắt như quỹ lương được giảm tải hay xóa bỏ được sự phụ thuộc vào Messi, nhưng chắc chắn doanh thu của đội bóng xứ Catalan  sẽ sụt giảm. Còn đối với La Liga, đó sẽ là mất mát hoàn toàn nếu họ không thể giữ chân Messi.

messi barca

Về khía cạnh chuyên môn, tình hình vẫn có thể kiểm soát được. Vẫn sẽ có những cầu thủ tài năng, đẳng cấp thế giới ở La Liga. Tuy nhiên, từ khía cạnh tài chính, đây chẳng khác nào một thảm họa.

Đối với các đội bóng nhỏ và tầm trung tại La Liga, các khoản thu từ bản quyền truyền hình có thể chiếm tới hơn 80% doanh thu của họ. Còn đối với các ông lớn như Real hay Barca thì con số này dừng ở mức 30%.

Mỗi trận đấu tại La Liga thu hút khoảng 78 triệu người xem toàn cầu (số liệu năm 2018). Điều này cho phép các đội bóng nhỏ vẫn có thể sống tốt nhờ tiền bản quyền hình ảnh. Giờ đây, nếu Messi ra đi, mọi chuyện sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Lionel Messi không chỉ là một cầu thủ bóng đá. Sự hiện diện của thủ quân Barca đã vượt qua cả lĩnh vực thể thao với một ảnh hưởng toàn cầu. Chính vì thế, "thảm họa" là cụm từ chính xác nhất để nói về việc La Liga để mất đại diện lớn nhất và là bản sắc của họ trong những năm vừa qua.

"Messi là cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá. Chúng tôi may mắn khi luôn có anh ấy ở giải đấu này. Tôi tin rằng sự ra đi của Messi sẽ rất đáng chú ý. Và còn hơn thế nữa nếu anh ấy quyết định gia nhập một giải đấu khác", Chủ tịch La Liga Javier Tebas nói.

VIDEO: Phẩm chất thiên tài của Messi ở lò La Masia

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chuyển nhượng Barca chuyển nhượng Messi Messi rời Barca
Xem thêm
TIN NỔI BẬT