Quảng cáo

NÓNG: La Liga ra phán quyết ngăn cản Messi rời Barca

Chủ nhật, 30/08/2020 19:58 PM (GMT+7)
A A+

Việc Lionel Messi rời Barca theo dạng chuyển nhượng tự do trong hè này sẽ khó khăn hơn rất nhiều, sau phán quyết mới nhất đến từ ban tổ chức La Liga.

Chiều 30/8 (giờ Hà Nội), ban tổ chức La Liga chính thức đưa ra phán quyết về hợp đồng giữa Lionel Messi và CLB Barcelona. Trong văn bản mới được công bố, La Liga cho biết:

"Hợp đồng hiện tại giữa Messi và CLB Barca sẽ còn hiệu lực đến tháng 6/2021. Điều khoản đơn phương chấm dứt từ phía Lionel Messi đã chính thức hết hạn từ hôm 26 tháng 6.

Tuân theo những quy định hiện hành và các thủ tục tương ứng, La Liga không cho phép Lionel Messi rời khỏi Barca nếu chưa trả đủ 700 triệu euro tiền phá vỡ hợp đồng."

La Liga

Như vậy, có thể hiểu viễn cảnh Messi rời Barca theo dạng chuyển nhượng tự do trong mùa hè 2020 là điều bất khả thi. Barca có đầy đủ quyền pháp lý trong hợp đồng với siêu sao 33 tuổi, ở năm cuối trong hợp đồng giữa đôi bên.

Nếu như Barca kiên quyết không bán Messi, siêu sao người Argentina chỉ còn một cách là chi 700 triệu euro để mua lại năm cuối cùng của hợp đồng. Mặc dù vậy, phán quyết cuối cùng và quan trọng nhất trong thương vụ này vẫn đến từ Tòa án trọng tài Thể thao, nếu đôi bên buộc phải kiện nhau ra tòa.

messi

Trước đó, theo tiết lộ từ Cadena SER, điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 700 triệu euro của Messi với Barca sẽ không còn hiệu lực trong năm cuối cùng. Với Messi, sau cú fax gửi đến ban lãnh đạo đội bóng, siêu sao người Argentina đã không còn coi mình là người của đội bóng xứ Catalan.

VIDEO: Messi lập hat-trick giúp Barca hủy diệt Man City

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chuyển nhượng Barca Messi La Liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT