Quảng cáo

Ronaldo tiếp tục bị Son Heung-min vượt mặt

Thứ hai, 27/04/2020 15:27 PM (GMT+7)
A A+

Dù phải rời xa sân cỏ khá lâu, giá trị chuyển nhượng của tiền đạo Hàn Quốc vẫn nằm trong nhóm dẫn đầu và vượt qua siêu sao Ronaldo.

VIDEO: Những bàn thắng đẹp nhất của Son Heung-min tại Tottenham

Theo chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt, đa phần các cầu thủ đều sụt giảm giá trị do sự suy thoái chung của kinh tế thế giới, nguyên nhân đến từ đại dịch Covid-19. Các chuyên gia nhận định, trung bình giá trị chuyển nhượng của các cầu thủ châu Âu sẽ giảm khoảng 30%.

Ngôi sao số 1 của bóng đá Hàn Quốc, Son Heung-min cũng không phải là ngoại lệ. Hồi tháng 12 năm ngoái, số 7 của Spurs được định giá vào khoảng 80 triệu euro nhưng hiện tại con số này chỉ còn là 64 triệu euro. Việc phải ngồi ngoài gần 3 tháng do chấn thương gãy xương tay cũng góp phần khiến "Sonny" rớt giá.

son heung min

Dẫu vậy, trò cưng của Mourinho vẫn là cầu thủ đắt giá nhất châu Á và xếp thứ 19 trong số các tiền đạo trên toàn thế giới. Son cũng một lần nữa vượt mặt thần tượng Cristiano Ronaldo, người chỉ được định giá là 60 triệu euro và xếp thứ 43. Tuổi tác chính là lý do khiến giá trị của CR7 tụt dốc thê thảm.

son heung min

Khi mới chuyển đến Hamburger hồi 2010, thủ quân ĐT Hàn Quốc đáng giá 150.000 euro, chỉ bằng 1/600 so với thần tượng Ronaldo tại thời điểm đó. Tuy nhiên, tiền đạo châu Á đã tăng giá nhanh chóng sau khi chơi bùng nổ tại Bundesliga và sau đó là Premier League.

Ở những vị trí dẫn đầu, Kylian Mbappe vẫn đang là cái tên thống trị khi được định giá 180 triệu euro, xếp sau anh là người đồng đội Neymar (128 triệu euro). Trong khi đó, siêu sao Lionel Messi đứng thứ 8 với giá trị chuyển nhượng là 112 triệu euro.

>> Son Heung-min gây sốt với diện mạo mới sau 1 tuần nhập ngũ

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Son Heung-min thị trường chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT