Quảng cáo

Ngoại hạng Anh dọa trừ MU 30 điểm ở mùa giải tới

Thứ tư, 09/06/2021 21:15 PM (GMT+7)
A A+

Ban tổ chức Premier League đã có những tuyên bố đầy cứng rắn để răn đe các ông lớn của giải đấu.

VIDEO: Tiền đạo MU hứng 'cơn thịnh nộ' từ Lingard vì lỡ đắc tội

Theo Mirror, Ngoại hạng Anh đã ra án phạt cuối cùng dành cho 6 câu lạc bộ từng có ý định tham dự European Super League, bao gồm Man Utd, Chelsea, Liverpool, Arsenal, Man City và Tottenham. Mỗi đội bóng sẽ phải đóng khoản tiền phạt 3,5 triệu bảng Anh.

Chưa dừng lại ở đó, ban tổ chức Premier League cũng đưa ra cảnh báo để tránh sự việc tương tự diễn ra. Cụ thể, bất kỳ đội bóng nào thuộc nhóm "Big Six" còn tự ý tham gia một giải đấu như Super League trong tương lai sẽ bị phạt 20 triệu bảng và trừ 30 điểm trên bảng xếp hạng.

mu-2
Nhóm "Big Six" nhận cảnh cáo từ ban tổ chức Ngoại hạng Anh. Ảnh: Getty

Khoản tiền thu được từ các đội bóng này sẽ được sử dụng để phát triển bóng đá cộng đồng. Điều này trái với dự đoán ban đầu khi nhiều ý kiến cho rằng khoản tiền trên sẽ dành cho 14 câu lạc bộ còn lại của Ngoại hạng

Anh.

Trước đó, sáu ông lớn của xứ sương mù cùng với Real Madrid, Barcelona, Atletico Madrid, Juventus, Inter Milan và AC Milan đã khiến bóng đá châu Âu chao đảo với dự án Super League. Đây là giải đấu được ra đời với mục đích tối đa hóa nguồn thu nhập dành cho nhóm đội bóng ưu tú này, và sẽ thay thế Champions League hiện tại.

Tuy nhiên, sức ép quá lớn từ người hâm mộ, cầu thủ, truyền thông... đã khiến nhóm "Big Six" Ngoại hạng Anh buộc phải rút lui. Tính đến hiện tại, chỉ còn Real Madrid, Barcelona và Juventus vẫn kiên trì với kế hoạch đề ra.

Real Madrid đang bị 'quay lưng' sau thất bại tại Super League

Chelsea hối hận vì tham gia Super League

Author Thethao247.vn Hồng Công / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU Ngoại hạng Anh Chelsea Liverpool
Xem thêm
TIN NỔI BẬT