Quảng cáo

MU bị gạch tên khỏi 'cuộc chơi' lớn nhất châu Âu

Chủ nhật, 14/11/2021 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Với những động thái hồi đầu năm nay, Manchester United và các đội bóng Anh sẽ không còn cơ hội quay trở lại dự án European Super League.

Cách đây không lâu, 12 đội bóng hàng đầu châu Âu đã cùng tuyên bố về kế hoạch tổ chức một giải đấu mang tên European Super League (ESL), với tham vọng thay thế UEFA Champions League. Kế hoạch này sau đó đã phải tạm dừng sau khi nhiều đội bóng tại Anh và Ý đồng loạt rút lui.

Tuy nhiên theo tiết lộ từ Chủ tịch La Liga Javier Tebas, các cuộc thảo luận vẫn đang diễn ra giữa 3 CLB còn lại là Real Madrid, Barcelona và Juventus với kế hoạch hồi sinh dự án ESL. Theo đó, các đội bóng Anh sẽ không còn cơ hội quay trở lại sau động thái quay lưng trước đó.

sl-2
Các đội bóng tại Anh sẽ không có cơ hội thứ 2 tại Super League. Ảnh: Getty

Chia sẻ với Marca, người đứng đầu La Liga cho biết: "Ba đội bóng là Real, Barca và Juventus vẫn đang thảo luận và tôi có thể khẳng định rằng họ sẽ không cho phép người Anh quay trở lại. Giờ đây, họ đang thiết lập một giải đấu chống lại không chỉ Champions League mà còn là Premier League".

Ban đầu, có tới 6 đội bóng tại Ngoại hạng Anh là Man Utd, Man City, Liverpool, Chelsea, Arsenal và Tottenham

cùng đứng chung dưới lá cờ Super League. Thế nhưng, có thể nói những đội bóng này sẽ không còn cơ hội quay trở lại trong trường hợp kế hoạch của Real, Barca và Juventus trở thành hiện thực.

Kế hoạch tổ chức Super League đã nhận về phản ứng dữ dội từ người hâm mộ cũng như nhiều nhân vật có tiếng nói trong làng túc cầu. Những người này cho rằng ESL sẽ phá vỡ các hệ thống lâu đời đã được áp dụng tại lục địa già, và khiến các đội bóng nhỏ ít có cơ hội cạnh tranh hơn.

"Super League thực sự khiến tôi lo lắng. Những đội bóng này nghĩ rằng trong bóng đá, các CLB lớn phải thống trị, đây là một ý nghĩ rất ích kỷ. Đúng là họ lớn, nhưng họ nhờ đâu mới có được ngày này? Nếu điều này xảy ra, giải VĐQG Tây Ban Nha sẽ mất khoảng 1,2 tỷ euro", Tebas nói thêm.

Lịch thi đấu Cúp C1 2021/22

Link xem trực tiếp Cúp C1 2021/22

Buổi tập của Ronaldo với các đồng đội mới ở MU

Author Thethao247.vn Hồng Công / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU Ngoại hạng Anh Cúp C1 Super League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT