Quảng cáo

'Messi đá kém đi nên cả đội phải phục vụ cậu ta'

Thứ năm, 07/05/2020 10:59 AM (GMT+7)
A A+

Huấn luyện viên của Ajax Amsterdam Erik Ten Hag đã có những nhận xét về phong độ của siêu sao Argentina trong những mùa giải vừa qua.

VIDEO: Jordi Alba và Lionel Messi, sự kết hợp hoàn hảo

Là một huấn luyện viên theo đuổi triết lý tấn công đẹp mắt, hoàn toàn dễ hiểu khi HLV Erik Ten Hag rất hâm mộ siêu sao Lionel Messi. Tuy nhiên, chiến lược gia 50 tuổi vẫn cảm thấy sự sa sút của thủ quân Barca trong vài năm trở lại đây.

"Messi vẫn là một cầu thủ ở đẳng cấp rất cao, nhưng thật khó có thể so sánh với chính cậu ấy dưới thời Pep Guardiola. Với Pep, Messi chơi vì tập thể. Còn hiện tại, Messi quan trọng hơn cả tập thể và cả đội phải phục vụ cậu ấy", Erik Ten Hag chia sẻ với tờ VI (Hà Lan).

messi

Những nhận định của HLV Ajax không phải là không có căn cứ. Nhìn vào cách thi đấu của Messi ở thời điểm hiện tại so với cách đây ít mùa giải, El Pulga rõ ràng thi đấu có phần "lười biếng" hơn và gần như không tham gia vào công tác phòng ngự. Do đó, các vệ tinh xung quanh anh phải thi đấu nỗ lực hơn để "phục vụ" người đội trưởng.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân Hà Lan cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ tới người đồng nghiệp Pep Guardiola. Ông cho rằng Pep nằm trong nhóm 5 huấn luyện viên xuất sắc nhất thế giới.

ten hag

"Pep là một trong những HLV hàng đầu thế giới. Không chỉ vì những thành công anh ấy đạt được mà còn là vì cách anh ấy vận hành lối chơi đội bóng. Trong khi Jose Mourinho làm mọi cách để chiến thắng thì Pep phải thắng một cách đẹp mắt", nhà cầm quân sinh năm 1970 nói thêm.

Trong thời gian tại vị ở Barcelona, Pep Guardiola đã đưa đội bóng trải qua thời kỳ rực rỡ bậc nhất lịch sử. Nhà cầm quân lão luyện cũng đã biến Messi trở thành một "con quái vật" thực sự với thứ bóng đá gần như là không thể ngăn cản.

>> 'Ronaldinho xuất sắc hơn Messi'

>> Ronaldo thua toàn diện khi đối đầu với Messi

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi Barca La Liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT