Quảng cáo

FIFA 'tạo điều kiện' cho Messi đánh bại Ronaldo

Thứ bảy, 11/09/2021 09:04 AM (GMT+7)
A A+

Theo quyết định mới đây nhất từ FIFA, Lionel Messi đang có cơ hội rất lớn để đánh bại Cristiano Ronaldo ở hạng mục giải thưởng quan trọng.

Video: Messi ghi bàn, chính thức xô đổ kỷ lục của "Vua bóng đá" Pele

Cách đây ít giờ, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã công bố khung thời gian để tính thành tích của các cầu thủ cho giải thưởng FIFA The Best. Theo đó, giải thưởng cá nhân danh giá của FIFA năm nay sẽ đánh giá dựa trên màn trình diễn của các cầu thủ trong quãng thời gian từ ngày 8/10/2020 đến 7/8/2021.

Trong quãng thời gian này, siêu sao Lionel Messi chính là cầu thủ có số lần đóng góp trực tiếp và các bàn thắng cao nhất so với các ứng viên khác (58). Có thể nói, quyết định từ FIFA đã phần nào giúp El Pulga sáng cửa hơn cho danh hiệu cá nhân cao quý này.

si-1
M10 là ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu FIFA The Best. Ảnh: Getty

Về phía Cristiano Ronaldo, tân binh của Manchester United được dự báo là khó có cơ hội cạnh tranh với đại kình địch Messi. Juventus của tiền đạo 36 tuổi không thể bảo vệ chức vô địch Serie A, còn đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha cũng bị loại từ khá sớm tại Euro 2021.

Đối thủ lớn nhất của Lionel Messi trong cuộc đua giành FIFA The Best là tiền vệ Jorginho của Chelsea. Dù

không có những thông số ghi bàn hay kiến tạo quá ấn tượng, ngôi sao 29 tuổi vẫn đóng vai trò quan trọng trong thành công của Chelsea và đội tuyển quốc gia Italia.

FIFA The Best là giải thưởng thường niên được tổ chức bởi cơ quan quyền lực nhất của bóng đá thế giới, nhằm tôn vinh các cá nhân có thành tích tốt nhất trong môn thể thao vua. Thông thường, chủ nhân của danh hiệu "Cầu thủ nam xuất sắc nhất" sẽ gần như chắc chắn đoạt Quả bóng vàng, một giải thưởng danh giá khác.

Ở mùa giải năm ngoái, tiền đạo Robert Lewandowski đã đánh bại Ronaldo và Messi để trở thành chủ nhân của FIFA The Best. Tính đến nay, CR7 vẫn đang là cầu thủ duy nhất có 2 lần về nhất.

Messi khóc nức nở trên đường tới World Cup 2022

Messi vượt qua kỷ lục lịch sử của 'Vua bóng đá' Pele

Author Thethao247.vn Hồng Công / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi Ronaldo The Best
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo