Quảng cáo

Cậu bé đạp xe gần 200km tới HAGL thử việc nhưng bị từ chối

Thứ bảy, 28/03/2020 12:55 PM (GMT+7)
A A+

Thái gây xúc động cho mọi người khi một mình đạp xe vượt gần 200km tới Trung tâm Đào tạo trẻ HAGL để xin thử việc.

VIDEO: Xúc động cậu bé đạp xe gần 200km tới HAGL thử việc nhưng bị từ chối (Nguồn: Nampt)

Trên sân tập Hàm Rồng, các cầu thủ đội một HAGL đang vui vẻ luyện tập với nhau. Những diễn biến khó lường của dịch Covid-19 đã làm họ không thể thi đấu trong thời gian dài. Giờ Tuấn Anh, Minh Vương, Văn Toàn chỉ làm bạn với trái bóng trong những buổi tập cùng toàn đội. Ở góc sân, có một cậu bé mặc chiếc áo màu vàng của thủ môn đội tuyển Việt Nam có thể cảm nhận được điều này.

Thái, sinh năm 2004, quê ở Bạc Liêu. Em đam mê với trái bóng tròn từ khi còn nhỏ. Sau nhiều lần suy nghĩ, em quyết định phải tới Gia Lai một chuyến để tự tìm kiếm cơ hội cho bản thân mình.

5 giờ sáng, em trốn cha mẹ lên đường bằng chiếc xe đạp thân thuộc. Hành trang của em vỏn vẹn chỉ gồm một chiếc ba lô trên vai, một túi xách màu xanh in logo CLB hoàng gia Real Madrid, một túi bánh nhỏ và quả bóng chứa đựng cả tình yêu của mình trong đó.

em thai haglHành trình của Thái khởi hành từ Vĩnh Lộc A, TP.HCM. Em vượt qua quãng đường 155km để tới Bình Phước lúc 9 giờ tối. Tại đây, em tiếp tục bắt thêm 2 lượt xe để lên Gia Lai vào ngày hôm sau.

Nhìn thấy một đứa trẻ đen nhẻm một thân một mình nơi xứ lạ, ai cũng thấy thương, thấy tội. Người lái xe còn chẳng dám lấy tiền vé cậu bé mới 16 tuổi mà đã dám liều lĩnh đến như vậy. Nhưng đã làm thì làm cho trót. Thái vẫn không từ bỏ quyết định của mình, kiên quyết đạp xe tới tận Trung tâm Hàm Rồng của HAGL.

Đáng tiếc may mắn đã không mỉm cười với Thái. Dịch Covid-19 khiến trung tâm Hàm Rồng được đặt trong sự cảnh giác cao độ. Các hoạt động thi đấu, tiếp xúc với bên ngoài được hạn chế một cách tối đa. Một cậu bé không ai quen biết như Thái không đủ thông tin để được vào đại bản doanh của HAGL. Cậu bị bảo vệ từ chối ngay ở cổng trung tâm Hàm Rồng.

Không từ bỏ niềm hy vọng, Thái vẫn kiên trì đợi ở ngoài cổng để được gặp mặt trực tiếp các cầu thủ. Sau một thời gian chờ đợi, em gặp được Hồng Duy. Vui mừng vì gặp được tuyển thủ quốc gia nổi tiếng khắp cả nước, em kể hết những câu chuyện của mình, về những ước mơ được neo đậu bởi màu áo trắng của đội bóng phố Núi.

Nhưng mọi thứ vẫn chẳng thể thay đổi. Độ tuổi của Thái đã không còn được BLĐ lên kế hoạch tuyển sinh. Trung tâm Đào tạo trẻ HAGL giờ chỉ còn khóa cho các lứa tuổi 2005, 2006 chứ không hề có lớp cho những chàng trai sinh năm 2004. Chưa kể đội bóng cũng không có kế hoạch thử việc trong tình trạng phức tạp như hiện nay. Hồng Duy động viên em đừng buồn, cố gắng đợi tới khi hết dịch rồi tính tiếp.

Khác với những mộng ước thuở ban đầu, Thái còn chẳng có cơ hội để giành lấy cơ hội cho mình. Em chỉ còn con đường quay về nhà. Bố mẹ sau khi phát hiện hành động liều lĩnh của em, cũng đã lo lắng bắt về nhà ngay với gia đình.

em thai haglMột chút may mắn đến với em ở phía cuối hành trình. Trong lúc loay hoay ở ngoài trung tâm Hàm Rồng, em đã gặp được một nhóm cầu thủ trẻ HAGL. Tại đây, tất cả mọi người đã lắng nghe và san sẻ câu chuyện cảm động của em. Sau một hồi suy nghĩ, nhóm cầu thủ trẻ này đã quyết định sẽ giúp Thái vào sân để theo dõi các anh ở đội một tập trước khi cậu bé bắt chuyến xe về nhà. Chưa bao giờ em được gần với nhiều cầu thủ nổi tiếng khắp cả nước tới như vậy.

Mặt trời đã bắt đầu lặn. Thái đã phải đi cho kịp chuyến xe lúc 7 giờ đưa em trở về nhà. Cậu bé đứng yên, mắt dừng lại hồi lâu nơi sân tập. Giấc mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp chưa bao giờ gần như vậy, nhưng cũng thật xa!

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL bóng đá Việt Nam cầu thủ trẻ Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo