Quảng cáo

'Truyền nhân của Văn Toàn' mơ khoác áo HAGL đá V.League

Thứ tư, 25/03/2020 09:50 AM (GMT+7)
A A+

Cựu đội trưởng U17 HAGL Phan Nhật Thanh Long thần tượng Văn Toàn và mong muốn trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp mẫu mực như Tuấn Anh.

VIDEO: Đội 1 HAGL vs U19 HAGL (Nguồn: HAGL FC)

Phan Nhật Thanh Long là một chàng trai 18 tuổi sinh ra và lớn lên ở Hà Tĩnh. Ngay từ nhỏ em đã thể hiện các tố chất chơi bóng của mình khi liên tục tham gia các giải đấu cùng các đội tuyển nơi địa phương sinh sống.

Năm 2013, khi biết tin Học viện HAGL JMG (nay là học viện HAGL) tổ chức tuyển sinh ở Hà Tĩnh, Thanh Long đã đăng ký thử sức. Tuy nhiên, em đã không đạt được mục đích của mình mà chỉ trúng tuyển vào lớp năng khiếu. Vì nhớ gia đình và giấc mơ chưa thành sự thực nên em đã quyết định về nhà chờ đợi các cơ hội tiếp theo.

phan nhat thanh long haglNăm 2014, Thanh Long tiếp tục ứng tuyển và chính thức được các thầy bổ sung vào khóa 4 của học viện. Từ đây, mong muốn của em trở thành sự thực. Em bắt đầu một hành trình mới với những hình dung chưa từng tưởng tượng được ở thời điểm trước đó:

Lần đầu vào cảm thấy bỡ ngỡ, buồn và khóc rất nhiều. Dần dần mới quen vì ai ai, bạn bè cũng giúp đỡ. Sau dần em quen và được các thầy dạy bảo. Em muốn trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Đã vào đây nên em phải hy sinh vì điều đó.

Kể từ khi vào HAGL, Thanh Long có những bước phát triển vượt bậc. Năm 2019, dù chỉ là cầu thủ được bổ sung tham dự VCK U17 Quốc Gia nhưng em đã ngay lập tức được trao tấm băng đội trưởng và đưa đội bóng vào tới tận trận bán kết.

Thành tích ghi 14 bàn ở giải đấu (cả vòng loại lẫn VCK) giúp em tiếp tục được đôn lên đội U19 HAGL. Không phụ sự tin tưởng của các thầy, Long có thêm những màn trình diễn ấn tượng để giúp đội bóng giành ngôi Á quân VCK U19 Quốc gia.

phan nhat thanh long haglSở hữu chiều cao 1,70 cùng tốc độ, sức mạnh và khả năng chơi bóng kỹ thuật, Thanh Long được hứa hẹn sẽ tiếp bước các đàn anh Văn Toàn và Công Phượng trong tương lai. Chính bản thân em cũng luôn lấy tấm gương đàn anh để rèn giũa trau dồi bản thân mỗi ngày. ‘Em rất thần tượng anh Văn Toàn. Anh ấy rất tốc độ và kỹ thuật. Em nghĩ giờ em chỉ có tốc độ thôi’, Thanh Long khiêm tốn chia sẻ.

Nếu Văn Toàn là thần tượng trên sân cỏ thì Tuấn Anh lại là người anh cả mẫu mực cho tất cả các cầu thủ trẻ HAGL ở ngoài cuộc sống đời thường. Thanh Long cũng không phải ngoại lệ. ‘Anh Tuấn Anh là người rất điềm đạm và hiền lành. Anh luôn động viên bọn em cố gắng tập trung thi đấu bóng đá’, Long nói về người hay động viên mình nhất ở HAGL.

phan nhat thanh long hagl18 tuổi, được chơi cho đội trẻ của một trong những đội bóng được hâm mộ nhất cả nước, Thanh Long đã ở rất gần với ước mơ của mình. Sẽ rất sớm để có thể nói về tương lai bóng đá chuyên nghiệp của em ngay từ bây giờ. Nhưng như em đã từng nói, đây là ước mơ và cuộc đời của em. Cậu bé ngày nào còn ‘mít ướt’ vì nhớ gia đình, giờ đã tới lúc thể hiện con đường mà mình đã lựa chọn năm xưa là đúng.

Em muốn được trở thành cầu thủ tốt ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Ai cũng có ước mơ. Đã vào đây thì em muốn được khoác áo CLB HAGL để đá tại V-League’, Thanh Long chia sẻ.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Phan Nhật Thanh Long HAGL V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT