Quảng cáo

Việt Nam xuất hiện 'thần đồng 11 tuổi' ở lò HAGL JMG

Thứ năm, 26/03/2020 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Châu Á nhận định 'thần đồng 11 tuổi' Lê Vũ Thái sẽ là truyền nhân của Công Phượng tại HAGL.

Mới đây, Sports442.com phiên bản tiếng Anh đã giới thiệu tài năng nhí của bóng đá Việt Nam Lê Vũ Thái lên bản đồ bóng đá khu vực. Tờ thể thao mới nổi tại Châu Á nhận định 'thần đồng 11 tuổi' sẽ là truyền nhân của Công Phượng.

Sports442 viết: "HAGL JMG đang sở hữu nhiều tài năng xuất sắc như 'Siêu nhân nhí' Trần Gia Huy, 'Xuân Trường 2.0' Hoàng Vĩnh Nguyên, Vũ Minh Hiếu, Nguyễn Thái Quốc Cường. Tuy nhiên, lò đào tạo trẻ hàng đầu Việt Nam còn có 1 tài năng xuất chúng khác là 'thần đồng 11 tuổi' Lê Vũ Thái.

Cầu thủ trẻ gốc Bà Rịa Vũng Tàu được xem là truyền nhân mới của Nguyễn Công Phượng tại Hoàng Anh Gia Lai. Bởi ngoài kỹ thuật, Lê Vũ Thái còn mang trong mình bản năng sát thủ, khi có thể dứt điểm ở mọi phương hướng, từ cự ly gần, góc hẹp cho đến những tình huống sút xa".

le thai vu hagl

Lê Thái Vũ sinh năm 2009 là cầu thủ trẻ nhất trúng tuyển vào khoá 5 HAGL JMG. Tài năng trẻ này được các chuyên gia JMG đánh giá rất cao khi sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt và khả năng xử lý bóng trong không gian hẹp.

Tài năng trẻ gốc Vũng Tàu thừa nhận rất thần tượng Công Phượng: "Em rất mê xem anh Công Phượng đá bóng. Lúc đi thi tuyển vào HAGL, em may mắn được gặp anh Công Phượng ở Pleiku. Em sẽ cố gắng tập luyện để được như anh Công Phượng bây giờ".

Thành tích nổi bật nhất của Lê Vũ Thái là chức vô địch và danh hiệu vua phá lưới tại Giải bóng đá thiếu niên và nhi đồng truyền hình Bà Rịa Vũng Tàu 2019. Tại giải đấu này, 'thần đồng 11 tuổi' của HAGL đã lập công ở tất cả các trận đấu ra sân, với 21 bàn thắng sau 5 trận đấu.

le thai vu hagl

Lê Vũ Thái đạt hiệu suất ghi bàn cực kì ấn tượng lên tới 4.2. Thậm chí sau khi ghi 5 bàn thắng ở trận bán kết, cầu thủ trẻ của HAGL đã bị HLV U11 Vũng Tàu rút khỏi sân từ sớm để hạn chế ghi thêm bàn thắng.

Cựu danh thủ Lê Công Vinh từng hết lời khen ngợi tài năng của Thái Vũ: "Những gì Lê Vũ Thái thể hiện ở giải đã nói lên tất cả. Cháu hoàn toàn có thể trở thành một cầu thủ lớn của bóng đá Việt Nam trong tương lai".

Highlights: U19 HAGL 1-1 Đội 1 HAGL (nguồn: Nampt)

Author Thethao247.vn Mai Anh Ng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Khoá 5 HAGL JMG Sports442 Truyền nhân của Công Phượng HAGL Báo Châu Á Lê Vũ Thái Lê Vũ Thái HAGL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo