Quảng cáo

Vào HAGL bằng vé vớt, Văn Thanh suýt bị thầy Giôm trả về nhà

Thứ năm, 26/03/2020 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Trước khi có những thành công trong sự nghiệp, Vũ Văn Thanh cũng từng suýt bị HAGL trả về nhà.

Highlights: HAGL 2-0 CAND (nguồn: Nampt)

Vũ Văn Thanh là ngôi sao hạng A tại HAGL và trụ cột không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Lee Tae Hoon. Cầu thủ gốc Hải Dương cũng từng là hậu vệ phải số 1 ĐT Việt Nam, trước khi phải nhường vị trí cho Trọng Hoàng vì chấn thương dài hạn.

Tài năng, nổi tiếng, người yêu xinh đẹp là những điều người hâm mộ nói về Vũ Văn Thanh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết hậu vệ sinh năm 1996 đã phải gia nhập Hoàng Anh Gia Lai bằng tấm vé vớt.

vu van thanh tai hagl

Theo những thông tin HAGL công bố, Vũ Văn Thanh được các chuyên gia JMG đặc cách tuyển chọn tại giải U11 Nhi đồng toàn quốc năm 2007, cùng 3 cầu thủ Hải Dương khác là Văn Toàn, Văn Sơn và Văn Anh.

Quả thực, Vũ Văn Thanh cùng 3 người đồng đội đã được chuyên gia Nguyễn Văn Vinh đề xuất tuyển chọn đặc cách vào khoá 1 học viện HAGL JMG. Tuy nhiên, HLV Graechen Guillaume đã bác bỏ đề nghị này và chỉ chấp nhận chọn Nguyễn Văn Toàn.

HLV Graechen tiết lộ: "Văn Toàn nổi bật nhất nên chỉ có thể chọn cậu ấy. Ba người còn lại không được vì chưa hội đủ các điều kiện trong quy trình tuyển chọn của Học viện JMG" - theo Tuổi Trẻ.

Chuyên gia Nguyễn Văn Vinh đã phải thỏa thuận với thầy Giôm về việc cho 4 cầu thủ lên Phố Núi thử việc, nếu không đạt yêu cầu vào khoá 1 học viện, sẽ đưa vào lớp năng khiếu 1 cùng với Minh Vương. Tuy nhiên, Vũ Văn Thanh và các đội đồng đã thể hiện tài năng xuất sắc và được HAGL ký hợp đồng dài hạn.

vu van thanh tai hagl

Tuy nhiên sự nghiệp của hậu vệ ĐT Việt Nam vẫn chưa hết bão tố, khi anh từng suýt bị HLV Graechen Guillaume trả về nhà. Lý do là bởi Vũ Văn Thanh được xác định bị viêm gan siêu vi B năm 2008, đây chính là bệnh Hà Đức Chinh cũng đang mắc phải.

Khi đó, HLV Graechen Guillaume đã tuyên bố sẽ loại Văn Thanh để tránh lãnh phí công sức đầu tư của HAGL. Tuy nhiên may mắn đã mỉm cười với cầu thủ gốc Hải Dương khi điều trị khỏi bệnh, sau 3 năm liên tục uống thuốc đặc trị siêu vi B.

vu van thanh tai hagl

Sau những khó khăn buổi chập chững bước vào con đường bóng đá, Vũ Văn Thanh đã giành được nhiều danh hiệu cùng HAGL, U23 Việt Nam, Olympic Việt Nam hay ĐTQG như Á quân U23 Châu Á 2018, Top 4 Asiad 2018, Á quân King's Cup 2019. Hiện cầu thủ sinh năm 1996 đang cùng ĐT Việt Nam thi đấu rất ấn tượng tại Vòng loại World Cup 2022, khi dẫn đầu bảng G với 3 chiến thắng và 2 trận hoà.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vũ Văn Thanh HAGL HLV Graechen Guillaume Khoá 1 HAGL JMG Văn Thanh Cầu thủ Hải Dương ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo