Quảng cáo

Góc nhìn độc giả: Tìm kiếm nhân tố mới, HLV Park có bỏ rơi Tuấn Anh?

Thứ hai, 20/04/2020 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Tuấn Anh đã trở lại nhưng có đủ tốt để cạnh tranh với những nhân tố mới của HLV Park Hang Seo trên một con đường dài?

Sau 2 năm tìm kiếm, cuối cùng HLV Park Hang Seo đã tạo được bộ đôi tiền vệ trung tâm tốt nhất có thể gồm Hùng Dũng và Tuấn Anh. Tuy nhiên, đầu năm 2020, HLV người Hàn Quốc lại khẳng định sẽ tiếp tục đổi mới đội tuyển bằng cách nâng cấp hàng tiền vệ của mình. Trong khi vai trò của Hùng Dũng chắc chắn không thể bỏ đi thì câu chuyện của Tuấn Anh lại là một khúc mắc trong tôi. Liệu Tuấn Anh có bị bỏ rơi khi các nhân tố khác được tạo điều kiện?

Thực tế, Tuấn Anh là một cầu thủ rất chất lượng của bóng đá Việt Nam. Lối chơi mềm mại, thông minh với khả năng di chuyển khôn khéo ở khu vực giữa sân là điều đang rất thiếu của bóng đá Việt Nam hiện tại. Có Tuấn Anh điều phối ở dưới sân, Quang Hải và các đồng đội ở phía trên mới có thêm thoải mái để xây dựng mặt trận tấn công ở phía trên.

nguyen tuan anh dtvnTuy nhiên, dường như khả năng chơi bóng ở cường độ cao của Tuấn Anh luôn là nỗi băn khoăn của HLV Park Hang Seo. Các chấn thương hành hạ từ khi còn trẻ đã khiến nền tảng thể chất của cầu thủ Thái Bình bị ảnh hưởng rất nhiều.

Điều này được thấy rõ ở ngay tại CLB HAGL. Chỉ cần Tuấn Anh có bất kỳ một dấu hiệu không ổn về sức khỏe, đội bóng phố Núi sẵn sàng cho anh nghỉ để đề phòng trường hợp xấu xảy ra. Vậy nên tại V-League 2020, dù đã bình phục chấn thương nhưng Tuấn Anh vẫn chưa có nhiều thời gian thể hiện mình. Lý do là bởi HLV Lee Tae Hoon không muốn mạo hiểm với anh sau khi mới bình phục chấn thương.

HLV Park cũng đã từng rất dè dặt với Tuấn Anh trong thời gian đầu anh được gọi lại lên tuyển. Trong khi phần lớn đồng đội được thay nhau nghỉ ngơi (ở các trận dự bị và chính thức), thì tiền vệ HAGL lại luôn phải chịu thử thách khi căng sức với khoảng thời gian dài thi đấu liên tiếp.

Bản thân Tuấn Anh cũng biết rõ tình trạng của mình. Chỉ cần một va chạm không may cũng có thể khiến anh gặp chấn thương nặng bất cứ lúc nào.Vậy nên từ khi quay trở lại sân cỏ, tôi nhận thấy anh ta chơi bóng “giữ chân” hơn xưa rất nhiều. Đá với các đội bóng lớn hoặc có lối chơi rắn, điều này có thể ảnh hưởng không tốt tới lối chơi chung của đội tuyển Việt Nam.

nguyen tuan anh dtvnVậy nên tôi nghĩ, HLV Park Hang Seo tìm kiếm nhân tài mới cho tuyến giữa đội tuyển Việt Nam cũng là đang tiếp tục thử thách giới hạn của Tuấn Anh. Có lẽ nói bỏ rơi anh là hơi quá vì anh vẫn là cầu thủ có nhiều tố chất đặc biệt của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà đội tuyển Việt Nam sẽ mãi phụ thuộc ở anh nơi tuyến giữa, đặc biệt trong bối cảnh trước mắt sẽ là những trận cầu quan trọng lịch sử tại vòng loại World Cup 2022.

Người bạn thân của Tuấn Anh tại HAGL - Lương Xuân Trường chính là ví dụ tiêu biểu nhất cho điều này. Dù là một nhân tố chủ chốt trong thành công đầu tiên của HLV Park với bóng đá Việt Nam (kỳ tích Thường Châu 2018), nhưng việc không cải thiện được bản thân đã khiến cầu thủ người Tuyên Quang dần mất vị trí trong đội hình của HLV người Hàn Quốc.

Ở những giải đấu trước khi chấn thương nặng, Xuân Trường đã không còn được đá chính thường xuyên trên đội tuyển. Thay vào đó là những trận đấu phải làm bạn với băng ghế dự bị hoặc được vào sân ít phút cuối trận.

Cần phải nhớ rằng, với HLV Park, yếu tố tập thể luôn quan trọng hơn riêng lẻ cá nhân. Nếu vì nhiều nguyên nhân mà Tuấn Anh không thể phát huy hết tố chất của mình, cơ hội sẽ dành cho người khác tại đội tuyển Việt Nam.

Bài viết của độc giả Lương Quang ở Đống Đa, Hà Nội.

Xin mời độc giả tiếp tục gửi những bài viết tâm huyết đến chúng tôi, cùng chia sẻ đam mê với trái bóng tròn. Chi tiết xem TẠI ĐÂY.

Author Thethao247.vn Lương Quang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Tuấn Anh HLV Park Hang Seo ĐTVN Vòng loại World Cup 2022 V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo