Góc nhìn độc giả: Với Messi, Barca cũng khó cản Real Madrid

Thứ sáu, 18/09/2020 14:11 PM (GMT+7)
A A+

Ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan có thể thở phào nhẹ nhõm khi Messi quyết định ở lại CLB. Thế nhưng ngay cả siêu sao người Argentina có lẽ cũng không thể giúp Barca làm nên chuyện trước kình địch Real Madrid.

Đối với các CĐV Barcelona, thế giới của họ gần như sụp đổ trong cái ngày Messi tuyên bố sẽ ra đi, sau 20 năm cống hiến cho đội chủ sân Camp Nou. Để rồi khi Messi xuất hiện trên Goal với thông báo tiếp tục gắn bó với Blaugrana, tất cả những người yêu mến đội bóng này như "chết đi sống lại".

Ấy vậy, thứ cảm xúc phấn khích đó chỉ tồn tại được một thời gian ngắn cho đến khi họ nhận ra một thực tại phũ phàng: Barcelona vẫn đang là một đống đổ nát.

Nhà thì phải có nóc, thế nhưng đội bóng xứ Catalan lại dột từ nóc dột xuống. Những xung đột đấu đá phe phái nội bộ, những vụ truyền thông bẩn có cả bàn tay chỉ đạo của Chủ tịch Josep Bartomeu là điều khiến người ta nhớ tới Barca ở mùa giải 2019/20, thay vì màn trình diễn trên sân bóng như thường lệ.

Góc nhìn độc giả: Với Messi, Barca cũng khó cản Real Ảnh 1
Messi cô độc tại Barcelona. Ảnh: Getty

Người lãnh đạo đội bóng thì mải mê bảo vệ chiếc ghế của mình, HLV trưởng vừa được bổ nhiệm thì đối diện nguy cơ không thể dẫn dắt Barca vì người tiền nhiệm trước đó là Quique Setien chưa được thanh toán khoản phí bồi thường và đang bắt đầu khởi kiện. Còn ở phòng thay đồ, đến biểu tượng lớn nhất là Lionel Messi còn muốn dứt áo ra đi thì các cầu thủ còn lại sẽ suy nghĩ ra sao?

Quan trọng hơn, đội bóng ấy sẽ đối đầu với Real Madrid bằng cách nào?

Los Blancos cũng bị loại sớm giống Barca ở Champions League ở mùa giải trước, nhưng không đến mức "tan nát" như đại kình địch của mình. Tại La Liga, Kền kền trắng cũng là cái tên bản lĩnh hơn khi có màn nước rút ngoạn mục với 10 chiến thắng liên tiếp để soán ngôi vương của chính Barcelona. Đó là minh chứng cho một tập thể ổn định.

Real cũng không nằm ngoài tầm ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế do đại dịch Covid-19, đó là nguyên nhân chính dẫn đến một kỳ chuyển nhượng hè kỳ lạ khi không có tân binh nào cập bến Bernabeu. Thậm chí, Chủ tịch Florentino Perez còn đem lại lợi nhuận cho Real bằng việc bán những ngôi sao như Achraf Hakimi, James Rodriguez và sắp tới rất có thể là Sergio Reguilon.

Góc nhìn độc giả: Với Messi, Barca cũng khó cản Real Ảnh 2
Real thắng Barca ở trận SKĐ mùa trước. Ảnh: Getty

Không có thêm chữ ký mới không có nghĩa là "Hoàng gia trắng" sẽ suy yếu, họ thậm chí còn có thể trở nên đáng sợ hơn rất nhiều. Bên cạnh những trụ cột vẫn duy trì phong độ tốt như Karim Benzema, Sergio Ramos hay Toni Kroos, HLV Zidane còn cho gọi về thần đồng Martin Odegaard, một quân bài tẩy rất đáng chú ý.

Đây chỉ là phân tích tóm lược về tình hình của Real nhưng cũng đủ thấy rằng họ có sự ổn định và chiều sâu đội hình tốt hơn nhiều so với Barcelona. Đã qua rồi cái thời Messi có thể gồng gánh cả một đội bóng, nhất là khi anh và đội bóng ấy từ lâu đã không nhìn chung một hướng.

Dù sao thì với những người yêu mến Barca, được xem siêu sao người Argentina thi đấu ngày nào là còn hạnh phúc ngày đấy. Nhưng Messi, với những cống hiến bất tận của anh trong suốt 2 thập kỉ qua, có đáng phải cúi đầu một lần nữa trước Real Madrid?

Bài viết của độc giả Mai Mai, đến từ Nam Định.

Xin mời độc giả tiếp tục gửi những bài viết tâm huyết đến chúng tôi, cùng chia sẻ đam mê với trái bóng tròn. Chi tiết xem TẠI ĐÂY.

Ronaldo, Messi bị gạch tên khỏi đề cử tiền đạo hay nhất Cúp C1

Messi ở lại Barca: Còn yêu, đâu ai rời đi?

 

VIDEO: Messi ghi hat-trick giúp Barca nhấn chìm Man City

Author Thethao247.vn Độc giả Nguyễn Mai / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi Barca La Liga Real Madrid
Xem thêm
TIN NỔI BẬT