Góc nhìn độc giả: Với Sancho, MU đang tự vứt đi hình ảnh ông lớn

Thứ bảy, 03/10/2020 09:32 AM (GMT+7)
A A+

Manchester United đang nhận được những tín hiệu tích cực trong thương vụ Jadon Sancho, nhưng cách tiếp cận của họ không thể làm đẹp lòng Dortmund.

Jadon Sancho là mục tiêu số 1 của Manchester United trong suốt kỳ chuyển nhượng hè này. Thậm chí, ý định chiêu mộ Sancho của MU đã xuất hiện từ đầu mùa giải trước. Và phải đến bây giờ, MU mới nhận được tín hiệu tích cực thực sự từ Dortmund và Sancho.

Cầu thủ chạy cánh 20 tuổi vừa bị gạt ra khỏi danh sách đăng ký thi đấu trận tranh siêu cúp Đức. Điều này càng dấy lên thông tin anh sẽ cập bến Manchester thời gian tới. Như vậy, Dortmund đã thay đổi lập trường về lời đề nghị của MU.

Đồng thời, Jadon Sancho muốn người đại diện nỗ lực thương thảo, làm tất cả để anh hoàn thành ước nguyện gia nhập đội chủ sân Old Trafford. Phía Dortmund muốn nhận ít nhất 80 triệu bảng trả trước, chưa bao gồm phụ phí. Nhiều khả năng, đôi bên sẽ chốt thương vụ ở mức 95 triệu bảng, thấp hơn con số 108 triệu bảng như phía đội bóng Đức yêu cầu.

Manchester United, Sancho, Dortmund, Bellingham
Sancho đang tiến gần tới MU. Ảnh: Getty

Man Utd đã đạt được mong muốn giảm giá mua Sancho, nhưng cách họ đạt được điều này sẽ khiến hình ảnh của họ bớt đẹp đẽ trong mắt các CLB khác. Cụ thể, chính sự kì kèo của Quỷ Đỏ khiến cho thương vụ tốn rất nhiều giấy mực của giới truyền thông.

Dortmund không cố gắng giữ Sancho bằng mọi giá, và sẵn lòng xem xét những lời đề nghị nghiêm túc. Nhưng thay vì đặt vấn đề với các đại diện của CLB Bundesliga, Man Utd chơi trò 'mèo vờn chuột'. Đến mức Dortmund phải ra thời hạn để yêu cầu MU ngồi vào bàn đàm phán.

Chuyên gia chuyển nhượng Dharmesh Sheth từng nói với Sky Sports News: "Hôm nay tôi nhận được tin rằng MU đã biết về thời hạn 1/8 để ngồi vào bàn đàm phán. Thời hạn đó đã được mở rộng đến ngày 10/8 nhưng Man Utd đã không có liên hệ nào với Dortmund trước ngày đó. Thay vào đó, họ tập trung vào các vấn đề liên quan đến phí lót tay và các điều khoản cá nhân".

Có thể thấy, thay vì đưa ra đề nghị chính thức với Dortmund, Manchester United lại tập trung nói chuyện với người đại diện của Sancho cùng các điều khoản cá nhân của cầu thủ này với hy vọng có thể gây áp lực khiến Dortmund giảm giá bán. Trong khi đó, Dortmund đã có những động thái yêu cầu MU 'nói chuyện đàng hoàng'.

Manchester United, Sancho, Dortmund
Sancho mới đây không có tên trong danh sách thi đấu của Dortmund. Ảnh: Getty

Ngay cả trong chuyện tiếp xúc riêng với Sancho, MU cũng nhận chỉ trích từ huyền thoại Patrice Evra: "Việc chuyển nhượng của chúng tôi tạo được rất nhiều ảnh hưởng trên mạng xã hội nhưng thực tế thì rất khác biệt. Thời Fergie, chúng ta không nghe bất cứ thứ gì trên báo chí nhưng những vụ chuyển nhượng về Van Persie, tôi, Vidic, Ferdinand,... nổ ra rất nhanh"

"Khi đó nếu Manchester United muốn một cầu thủ, họ cứ đến và nói truyện trực tiếp với anh ta. Khi Ferguson và David Gill đến Monaco gặp tôi, điều đó còn căng thẳng hơn phỏng vấn với CIA hoặc FBI. Nhưng bây giờ Man Utd cử luật sư đi nói chuyện với cầu thủ về các con số, thì đó không phải những người đến từ thế giới bóng đá".

Ngoài ra, đó không phải là cách duy nhất MU ép giá với Dortmund. Quỷ Đỏ thậm chí còn hy vọng rằng những khó khăn về tài chính do COVID-19 sẽ khiến đội bóng nước Đức phải bán Sancho để có tiền trang trải.

Manchester United, Sancho, Dortmund
MU đang được điều hành bởi Ed Woodward, một chuyên gia lĩnh vực tài chính. Ảnh: Getty

Manchester United, với tư cách là một đội bóng có nền tài chính mạnh bậc nhất thế giới, liệu có xứng đáng làm 'đại gia' khi lợi dụng khi CLB khác đang gặp khó khăn? Thay vì ra tay 'cứu giúp' các CLB khác (cụ thể là đối tác làm ăn như Dortmund), MU lại làm điều ngược lại.

Với những chiêu trò ép giá Dortmund trong vụ Sancho, bộ phận chuyển nhượng của MU nên được đánh giá là 'khôn lỏi' thay vì 'khôn ngoan'.

Tài chính của MU khỏe đến mức họ là một trong số ít các CLB bóng đá không cần giảm lương cầu thủ trong thời kỳ dịch bệnh. Gần đây, Man Utd còn được đánh giá là 1 trong 3 đội bóng đủ khả năng chiêu mộ và trả lương cho Messi nếu cầu thủ này rời Barcelona.

Như Evra đã nói, "bây giờ Man Utd cử luật sư đi nói chuyện với cầu thủ về các con số, thì đó không phải những người đến từ thế giới bóng đá", bộ phận chuyển nhượng của Manchester United hiện tại chỉ gồm những 'con buôn' chỉ biết đến tiền mà vô tình hủy hoại tư cách ông lớn của Quỷ Đỏ trên thị trường chuyển nhượng.

Bài viết của độc giả Sơn Huy, đến từ Cà Mau.

Xin mời độc giả tiếp tục gửi những bài viết tâm huyết đến chúng tôi, cùng chia sẻ đam mê với trái bóng tròn. Chi tiết xem TẠI ĐÂY.

VIDEO: Hậu vệ MU ngã nhào khi truy cản cầu thủ Man City

Author Thethao247.vn Độc giả Sơn Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Manchester United Sancho Dortmund
Xem thêm
TIN NỔI BẬT