Góc nhìn độc giả: Moyes đã đúng khi 'tị nạnh' với Solskjaer

Thứ tư, 29/07/2020 13:36 PM (GMT+7)
A A+

David Moyes từng dẫn dắt Manchester United nhưng bị sa thải khi chưa kết thúc mùa giải đầu tiên, ông có phần thiệt thòi và thiếu may mắn so với Solskjaer.

David Moyes được đích thân Sir Alex tiến cử làm người thay thế mình ở Man United khi ông giải nghệ vào năm 2013. Tuy nhiên, màn chuyển giao đó trở thành thảm họa khi Quỷ đỏ chỉ về đích thứ 7 ở mùa giải sau đó và Moyes bị 'trảm' chỉ sau 10 tháng cầm quân, dù hợp đồng kéo dài tới 6 năm.

Cách đây một tuần, trước thềm trận lượt về giữa West Ham và MU trong khuôn khổ Premier League, Moyes đã lên tiếng 'kêu oan' rằng ông không được MU trao thêm thời gian như Solskjaer: "Solskjaer cũng đã có một khởi đầu khó khăn trong mùa này nhưng sự khác nhau giữa ông ấy và tôi là ông ấy được cho thời gian".

David Moyes, Manchester United, Solskjaer

Nhiều người cho rằng David Moyes đang 'tị nạnh' với người đồng nghiệp và cố bào chữa cho thất bại của mình. Tuy nhiên, như Nguyễn Du đã viết "mà trong lẽ phải có người có ta", cựu HLV của Manchester United có cái lý của ông khi đưa ra quan điểm như vậy, Solskjaer đã được trao thời gian và có phần may mắn hơn so với Moyes.

Thứ nhất, sau 3 đời HLV gồm Moyes, Van Gaal và Mourinho thì BLĐ MU đã nhận ra rằng đội bóng cần thời gian để thoát khỏi cái bóng quá vĩ đại mà Sir Alex để lại. Đáng tiếc, Moyes lại là người 'đứng mũi chịu sào' ở thời kỳ BLĐ MU vẫn hy vọng rằng với những con người Sir Alex để lại thì đội bóng vẫn có thể ngay lập tức gặt hái thành công. Ở thời điểm Solskjaer đến, BLĐ MU không còn 'ảo tưởng' đó nữa.

Thứ hai, với sự thay đổi tâm lý như trên của BLĐ MU, dẫn tới việc Solskjaer được trao nhiều thời gian và cơ hội định hình đội bóng hơn so với Moyes. Không chỉ ban lãnh đạo cho Solsa thời gian, mà ngay cả... 'ông trời' cũng cho Solsa thêm thời gian.

David Moyes, Manchester United, Solskjaer

Solskjaer đã có khởi đầu rất thuận lợi ở MU với tư cách HLV tạm quyền. Ngay khi tiếp quản chiếc ghế chỉ đạo từ người tiền nhiệm Mourinho, Ole Gunnar Solskjaer đã cùng MU có một khởi đầu như mơ với chuỗi 12 trận bất bại, trong đó có đến 10 trận thắng.

Tuy nhiên, ngày 28 tháng 3 năm 2019, Solskjaer ký hợp đồng dẫn dắt MU với thời hạn 3 năm. Kể từ đó, Man Utd trải qua 12 trận tại giải Ngoại hạng Anh, nhưng họ chỉ được hưởng niềm vui chiến thắng 3 lần, tỷ lệ chiến thắng là 25%. May mắn cho Solskjaer, chuỗi trận ấy chấm dứt nhờ... mùa giải kết thúc. Nếu mùa giải tiếp diễn, chẳng ai dám chắc Solskjaer giữ được ghế.

David Moyes, Manchester United, Solskjaer

Đến mùa 2019/20, Solskjaer lại có thêm thời gian để xây dựng Man Utd ngay giữa mùa giải. Ngoại hạng Anh bị hoãn vì dịch bệnh khoảng 3 tháng, đó là thời gian để Solskjaer lắp ghép bản hợp đồng mới Bruno Fernandes vào đội hình MU. Trước khi giải đấu bị hoãn, MU nằm ngoài top 4 nhưng cuối mùa thì Quỷ Đỏ cán đích ở vị trí thứ 3 Ngoại hạng Anh.

Rõ ràng, David Moyes không may mắn và có nhiều thời gian như Solskjaer. Tuy vậy, không thể phủ nhận năng lực của HLV người Na Uy dù chặng đường phục hưng Manchester United còn rất dài.

Bài viết của độc giả Bách Khang, đến từ Gia Lai.

Xin mời độc giả tiếp tục gửi những bài viết tâm huyết đến chúng tôi, cùng chia sẻ đam mê với trái bóng tròn. Chi tiết xem TẠI ĐÂY.

VIDEO: Hậu vệ MU ngã nhào khi truy cản cầu thủ Man City

Author Thethao247.vn độc giả Bách Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
David Moyes Manchester United Solskjaer
Xem thêm
TIN NỔI BẬT