Quảng cáo

Đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh 2019/20: MU góp mặt 1 cái tên

Thứ ba, 28/07/2020 14:42 PM (GMT+7)
A A+

Ngoại hạng Anh mùa giải 2019/20 đã khép lại với chức vô địch thuộc về Liverpool sau 30 năm chờ đợi. Dưới đây là 11 cầu thủ góp mặt trong đội hình tiêu biểu của mùa giải vừa qua.

Thủ môn: Dean Henderson (Sheffield Utd)

Thủ môn đang thuộc biên chế của Manchester United đã có một mùa giải phi thường trong màu áo Sheffield United với việc giữ sạch lưới 13 trận tại Ngoại hạng Anh. Nên nhớ đây mới chỉ là mùa giải đầu tiên Henderson được thi đấu tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

Thủ môn trẻ người Anh đã thực hiện tổng cộng 96 pha cứu thua trong cả mùa giải, nhiều hơn Alisson của Liverpool, David De Gea của MU và cả Ederson của Man City - chủ nhân của danh hiệu Găng tay vàng Ngoại hạng Anh mùa giải này.

Ngoại hạng Anh, Premier League, Liverpool, MU, Chelsea, Man City, Salah, Mane, De Bruyne, Maguire

Hậu vệ phải: Trent Alexander-Arnold (Liverpool)

Arnold là vị trí không thể thay thế trong đội hình vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này của Liverpool với khả năng ghi bàn và kiến tạo cực kỳ đáng nể. Cụ thể, hậu vệ người Anh đã ghi được 4 bàn thắng và đóng góp tới 13 kiến tạo cho The Kop ở mùa giải này.

Trung vệ: Virgil van Dijk (Liverpool)

Một "lá chắn thép" ở hàng thủ của Liverpool. Van Dijk đã giúp cho The Kop trở thành đội bóng bị thủng lưới ít nhất tại Ngoại hạng Anh mùa giải này với chỉ 33 bàn thua.

Bên cạnh đó, trung vệ người Hà Lan còn rất hiệu quả khi lên tham gia tấn công khi đóng góp tới 5 bàn thắng và 1 kiến tạo. Anh cũng là cầu thủ Liverpool duy nhất thi đấu không thiếu 1 phút nào tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù mùa giải này.

Trung vệ: Harry Maguire (MU)

Maguire gia nhập MU với mức phí 80 triệu bảng vào mùa hè năm ngoái, trở thành trung vệ đắt giá nhất thế giới trong lịch sử bóng đá.

Sự có mặt của trung vệ người Anh đã giúp MU trở thành đội bóng có hàng thủ chắc chắn thứ 3 tại Ngoại hạng Anh mùa giải này (xếp sau Liverpool và Man City) khi chỉ bị thủng lưới 33 bàn thua, ít hơn so với 54 bàn thua ở mùa giải trước.

Ngoại hạng Anh, Premier League, Liverpool, MU, Chelsea, Man City, Salah, Mane, De Bruyne, Maguire

Hậu vệ trái: Andrew Robertson (Liverpool)

Cũng như Arnold bên cánh đối diện, Robertson là nhân vật không thể thiếu trong chức vô địch Ngoại hạng Anh lần đầu tiên của Liverpool sau 30 năm chờ đợi. Mùa này, hậu vệ người Scotland đã đóng góp 2 bàn thắng và 12 kiến tạo cho The Kop tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

Tiền vệ trung tâm: Jordan Henderson (Liverpool)

Liverpool có hàng thủ và hàng công cực kỳ chất lượng nhưng không thể không nhắc đến sự chỉ huy của đội trưởng Jordan Henderson. Tiền vệ người Anh chính là chất keo gắn kết các đồng đội lại với nhau. Đó là lý do anh được các nhà báo Anh bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2019/20.

Tiền vệ trung tâm: Kevin de Bruyne (Man City)

Mặc dù Man City đã không thể bảo vệ thành công danh hiệu Ngoại hạng Anh mùa giải này, De Bruyne đã tận hưởng mùa giải tốt nhất của mình. Tiền vệ người Bỉ kết thúc mùa giải với 20 đường kiến tạo - san bằng kỷ lục mà huyền thoại Thierry Henry xác lập cách đây 17 năm ở Ngoại hạng Anh.

Ngoại hạng Anh, Premier League, Liverpool, MU, Chelsea, Man City, Salah, Mane, De Bruyne, Maguire

Tiền vệ trung tâm: Mason Mount (Chelsea)

Mason Mount đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc dưới thời HLV Frank Lampard. Với sự sáng tạo và linh hoạt của mình, cựu cầu thủ của Derby County sẽ đóng vai trò quan trọng cho The Blues trong những mùa giải sắp tới.

Tiền đạo: Mohamed Salah (Liverpool)

Salah không còn bùng nổ so với chính anh ở hai mùa giải trước, nhưng tiền đạo người Ai Cập vẫn là cầu thủ quan trọng bậc nhất trong đội hình của Liverpool. Salah là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho The Kop tại Ngoại hạng Anh mùa giải này với 19 bàn thắng, cùng với đó là 10 pha kiến tạo.

Tiền đạo: Jamie Vardy (Leicester)

Mặc dù Leicester không thể giành tấm vé tham dự Champions league mùa tới, Vardy vẫn có một mùa giải cực kỳ đáng nhớ. Tiền đạo người Anh chính là chủ nhân của danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2019/20 với 23 pha lập công.

Ngoại hạng Anh, Premier League, Liverpool, MU, Chelsea, Man City, Salah, Mane, De Bruyne, Maguire

Tiền đạo: Sadio Mane (Liverpool)

Mạnh mẽ, ổn định và biết tỏa sáng đúng lúc là những gì để miêu tả về Mane. 18 bàn thắng và 9 phá kiến tạo có lẽ chưa thể nói lên hết được tầm quan trọng của tiền đạo người Senegal cho Liverpool trên con đường vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này.

Đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh mùa giải 2019/20 (sơ đồ 4-3-3)

Ngoại hạng Anh, Premier League, Liverpool, MU, Chelsea, Man City, Salah, Mane, De Bruyne, Maguire

VIDEO: Những bàn thắng đẹp của De Bruyne trong năm 2019

>>> Son Heung-min được vinh danh tại Ngoại hạng Anh

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh Premier League MU Man City Salah Mane De Bruyne Maguire
Xem thêm
TIN NỔI BẬT