Góc nhìn độc giả: Dybala - Từ 'tiểu Messi' đến người thừa ở Argentina

Thứ bảy, 14/11/2020 09:48 AM (GMT+7)
A A+

Paulo Dybala đang phải đối diện với những ngày tháng tồi tệ liên tiếp ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG, từ người được mệnh danh là "tiểu Messi", cầu thủ 26 tuổi đang dần bị lãng quên trong mắt người hâm mộ.

Thần tượng bị lãng quên

Năm năm và một tháng đã trôi qua kể từ khi Paulo Dybala bước những bước đầu tiên với đội tuyển quốc gia Argentina, khi được vào sân từ băng ghế dự bị trong trận gặp Paraguay ở vòng loại World Cup 2018.

Mới 21 tuổi và trên con đường trở thành thần tượng mới ở Juventus, tiền đạo này dường như đã có cả thế giới bóng đá dưới chân mình. Những pha xử lý tinh tế, khả năng đi bóng ấn tượng cùng cái chân trái ma thuật khiến người ta liên tưởng anh với Lionel Messi, và họ cũng ngầm định anh sẽ là người kế tục siêu sao của Barca trong tương lai.

Tuy nhiên, những năm sau đó lại là thảm họa đối với Dybala ở cấp độ quốc tế.

Dybala
Dybala tiếp tục không có tên trong danh sách triệu tập ĐT Argentina. Ảnh: Getty

Năm năm kể từ khi ra mắt, Dybala mới chỉ vỏn vẹn thi đấu 29 trận trong màu áo Albiceleste, trong đó có 15 lần ra sân ngay từ đầu. Đáng lo ngại hơn nữa, Dybala mới ghi được 2 bàn cho đội tuyển quốc gia trong quãng thời gian đó, con số mà nếu như so sánh với Lautaro Martinez, người mới có 2 năm trong thành phần Argentina, Dybala còn kém xa.

Chỉ mất 19 trận, Lautaro đã có 10 bàn thắng và chiếm một suất vững chắc trong đội hình của HLV Scaloni để chơi bên cạnh Messi. 

Tệ hại hơn nữa, Dybala mới chỉ có đúng 2 trận đá đủ 90 phút trong màu áo Argentina, và đáng buồn thay, chẳng có lần nào trong số đó nằm ở một giải đấu chính thức.

Mới nhất, Dybala tiếp tục không có tên trong danh sách triệu tập của HLV Scaloni tham dự vòng loại World Cup 2022. Lý do được đưa ra là bởi cầu thủ của Juventus vẫn đang gặp những vấn đề dạ dày. Tuy nhiên kể cả khi có đủ sức khỏe, chưa chắc người Argentina lúc này đã còn cần đến "viên ngọc quý".

Không hợp với Messi và bị Lautaro vượt mặt

“Chúng tôi đang chờ Dybala xuất hiện và bắt đầu chơi ở đội tuyển quốc gia. Anh ấy bao nhiêu tuổi, 25 à?” Huyền thoại Albiceleste, Claudio Caniggia, đã hỏi trên Fox Sports vào tháng Tư.

“Anh ấy là một cầu thủ giỏi và tôi chắc chắn rằng anh ấy là một đứa trẻ tuyệt vời. Anh ấy chơi với số 10 trên lưng của mình ở Juventus. Anh ấy cần phải bước lên. Hãy để ba hoặc bốn người bước lên và phần còn lại sẽ theo sau. Tôi nói điều này theo cách tử tế nhất có thể.”

Tin tốt cho Argentina, đã có những người bắt đầu bước lên. Nhưng trong đó không có Dybala.

Messi có thể không tìm được mành lưới trong trận gặp Bolivia nhưng đội trưởng của Barca vẫn có một màn trình xuất sắc, tràn đầy năng lượng mà người ta luôn mong chờ, đặc biệt là ở độ cao 3.600 mét so với mực nước biển.

Lautaro
Lautaro đang chơi xuất sắc, liệu Argentina còn cần đến Dybala? Ảnh: Getty

Bên cạnh Messi, Lautaro Martinez tiếp tục chuỗi phong độ quốc tế chói sáng của mình khi ghi một bàn thắng và có một đường kiến tạo, góp công lớn giúp Albiceleste ngược dòng tại La Paz.

Ngoài hai cái tên kể trên, những Lucas Ocampos, Leandro Paredes và Rodrigo De Paul đều có những màn trình diễn chói sáng. Quan trọng hơn, họ không chỉ chứng minh mình phù hợp với Messi mà còn góp phần trút bỏ áp lực trên vai người đội trưởng, yếu tố quan trọng giúp Argentina vẫn đang toàn thắng tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.

Với Dybala thì khác, rất nhiều người đã nhận ra ngôi sao của Juventus thi đấu quá giống Messi. Cầu thủ 26 tuổi cũng không phải không có cơ hội khẳng định mình, nhưng chưa bao giờ đạt được kỳ vọng, kể cả khi chơi bên cạnh Messi hay không.

Cơ hội của Dybala ngày càng ít dần, khi mà ở thời điểm hiện tại, cầu thủ này còn không được trọng dụng bởi HLV Pirlo của Juventus. Những chấn thương sẽ là một phần của lý do, nhưng nếu không thể thay đổi, rất có thể một trong những niềm hy vọng lớn nhất của bóng đá Argentina thời hậu Messi sẽ mãi đi vào dĩ vãng.

Bài viết của độc giả Vũ Đức Bảo, đến từ Trung Quốc.

Xin mời độc giả tiếp tục gửi những bài viết tâm huyết đến chúng tôi, cùng chia sẻ đam mê với trái bóng tròn. Chi tiết xem TẠI ĐÂY.

 

VIDEO: Cú đúp 'kinh điển' của Ronaldo sau khi đánh bại COVID-19

Author Thethao247.vn Độc giả Vũ Đức Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
góc nhìn độc giả Dybala Messi Argentina Juventus
Xem thêm
TIN NỔI BẬT