Quảng cáo

Góc nhìn độc giả: Messi sẽ không bao giờ là lựa chọn của MU

Thứ bảy, 12/09/2020 11:52 AM (GMT+7)
A A+

Tin Messi muốn chia tay Barca phần nào đã khiến Man Utd bị kéo vào những tin đồn chuyển nhượng, và đúng là thế thật. Nhưng với triết lý của Solskjaer hiện tại, liệu Man Utd có thực sự cần Messi?

Lionel Messi đã tạo ra một "quả bom" thực sự trong mùa hè năm nay, dù chưa hề có bất cứ một cuộc dịch chuyển nào cho tới thời điểm hiện tại - ngày 31/8. Thậm chí, chỉ vài giờ sau khi Messi chính thức gửi đi bản fax nói lời chia tay với Barcelona, tên anh đã đánh bại "Covid-19" để trở thành cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất trên công cụ tra cứu Google.

Nói như vậy để thấy ngôi sao người Argentina có sức ảnh hưởng không hề nhỏ tới nền bóng đá đương đại nói riêng, và phần nào đó là tới xã hội nói chung.

Messi, MU, Messi MU, chuyển nhượng MU, Messi rời Barca

Messi thông báo ra đi, đương nhiên đi kèm sau đó là những câu hỏi về nơi mà Messi sẽ đến. Hòa chung trong hàng tá tin đồn mọc lên như nấm sau mưa, một trong những CLB nổi tiếng nhiều "thị phi" trên TTCN là Man Utd khó có thể không liên quan.

Lập tức, người ta chỉ mặt, điểm tên đội bóng thành phố Manchester trong nhóm thi đua giành chữ kí Lionel Messi. Đương nhiên không riêng gì Man Utd, một vài cái tên khác như Man City, PSG, Juventus thậm chí Arsenal cũng lập tức vướng tin đồn quan tâm siêu sao 33 tuổi, dù chưa rõ thực hư thế nào.

Bỏ qua chuyện những CLB trên trong đó có Man Utd có thực sự quan tâm tới ngôi sao đang sở hữu tới 6 QBV không, lật ngược lại, hãy cùng nhau trả lời câu hỏi: "Messi có thực sự cần thiết với Man Utd?".

Với cá nhân một người hâm mộ bóng đá, người viết cho rằng Man Utd không thực sự cần Lionel Messi. Là bởi...

Man Utd không muốn cả đội phải phụ thuộc vào 1 cá nhân

Đương nhiên nói một đội bóng đã phần nào đánh mất hình ảnh của mình trong gần một thập kỉ qua như Man Utd mà lại không mơ, không thèm tới sự phục vụ của ngôi sao luôn đứng trên đỉnh thế giới như Messi (đứng cùng Ronaldo nha, khỏi tranh cãi mất công) là điều quá sức phi lý. Điều đó giống với câu truyện ngụ ngôn "Con cáo và chùm nho xanh", chắc hẳn số đông nghĩ vậy.

Nhưng không! Thực sự Man Utd không hề cần tới Messi, đặc biệt trong thời điểm này.

Bao năm qua ai cũng hiểu cái bóng của Messi từ phòng thay đồ Barca cho tới trong sân cỏ là quá lớn. Anh bao trùm mọi thứ tại Camp Nou. Ở Catalan, Messi được coi như Chúa. Tuy nhiên đó lại là con dao 2 lưỡi không chỉ Man Utd mà nhiều đội bóng khác đều phải dè chừng.

Viễn cảnh cả một tập thể phải phục thuộc vào một ngôi sao đem tới nhiều hệ lụy. Fan Barca là những người hiểu rõ nhất. Và Man Utd cũng vậy. Sẽ là "địa ngục" nếu một ngày ngôi sao mà họ phụ thuộc bất ngờ "trái gió trở trời", đau, ốm, bệnh tật, buồn, hoặc đòi ra đi!

Messi, MU, Messi MU, chuyển nhượng MU, Messi rời Barca

Dưới thời Solskjaer, chiến lược gia người Na Uy hướng tới xây dựng một tập thể đồng đều, và điều quan trọng, đội bóng không có cái tên nào vượt lên trên tất cả. Nếu có Messi, khó có thể tránh tình trạng các cầu thủ phụ thuộc hết vào anh, giống căn bệnh trầm kha của Barcelona nhiều năm qua. Có Messi thì vui đấy, nhưng thiếu anh thì lại thiếu đi một người "mở tiệc", như trong câu slogan "No Totti, no party" của dân Roma.

Áp lực về tuổi tác, lương bổng, đồng đội

Ở tuổi 33, việc một ngôi sao vốn quen thi đấu ở giải đấu giàu kĩ thuật như La Liga chắc hẳn khó làm quen tức thì với môi trường Ngoại hạng - nơi các trận bóng đôi khi diễn ra với những tình huống của bộ môn... rugby.

Ngay từ thời Messi còn thi đấu đỉnh cao, người ta đã không tin nhiều vào việc ngôi sao này có thể hòa nhập tốt tại giải Ngoại hạng (đương nhiên đây là ý kiến phiến diện của một phần những CĐV không ưa Messi), tuy nhiên đó không phải là những ý kiến không có lý. Nói công bằng, chưa biết có chơi bóng được hay không, nhưng một "ông già" 33 tuổi chắc chắn sẽ gặp khó khăn và cần nhiều thời gian làm quen với giải đấu khắc nghiệt bậc nhất thế giới.

Messi, MU, Messi MU, chuyển nhượng MU, Messi rời Barca

Ngoài lý do tuổi tác, nếu tới Man Utd hay bất cứ CLB nào, mức lương mà Messi được hưởng đôi khi sẽ là nguồn cơn cho những xung đột. Đá được thì không sao, chứ lỡ chẳng may anh không đáp ứng được yêu cầu xứng đáng với kỳ vọng, khi ấy Messi sẽ được nếm trải những "đòn đánh" của báo chí cũng như truyền thông Anh.

Messi, MU, Messi MU, chuyển nhượng MU, Messi rời Barca

Không chỉ vậy, chính mức lương "trên trời" mà Messi được hưởng sẽ đem tới những trạng thái tâm lý không tốt cho phòng thay đồ vốn đã nhiều cá tính của Quỷ đỏ. Sẽ thế nào nếu Paul Pogba và Bruno Fernandes nhìn thấy mức lương mà tổng cộng lương của cả 2 gộp lại cũng không bằng?

Man Utd không phải là đất lành cho các cầu thủ Argentina

Đó là sự thật, Old Trafford không phải đất lành cho các ngôi sao Nam Mỹ nói chung và đặc biệt là những ngôi sao người Argentina.

Kể từ ngày giải đấu cấp CLB cao nhất nước Anh đổi tên thành Premier League, chưa có ngôi sao nào tại xứ sở Tango thành công tại Nhà hát của những giấc mơ.

Nổi tiếng nhất có thể kể tới Juan Sebastian Veron - một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất trong khoảng đầu thập niên 2000. Được coi như vật báu của Serie A, trong màu áo Parma và Lazio, nhưng Veron lại lụi tàn nhanh chóng tại Old Trafford.

Messi, MU, Messi MU, chuyển nhượng MU, Messi rời Barca

Kế đến, Di Maria có lẽ là ngôi sao người Argentina tiếp theo khiến NHM lập tức nhớ tới. Từ vị thế nhà vô địch Champions League cùng Real Madrid, Di Maria đã có những tháng ngày đáng quên tại Manchester.

Ngoài 2 cái tên đặc sắc kể trên, có thể liệt kê thêm một số ngôi sao khác như Gabriel Heinze, Marcos Rojo hay Sergio Romero. Những cầu thủ này đều chỉ có được màn thể hiện ở mức khá trong những tháng năm khoác áo Man Utd.

Có thể sẽ có những phản biện về chuyện họ từng cùng Quỷ đỏ giành nhiều danh hiệu cao quý như Champions League, Premier League hay Europa League, nhưng tựu chung tại, ai có mắt xem đá bóng đều tự đánh giá được mức đóng góp của dàn sao Argentina này ở mức độ nào.

Messi, MU, Messi MU, chuyển nhượng MU, Messi rời Barca

Vậy, chừng ấy dẫn chứng như thế, họa chỉ có kẻ mộng mơ mới tin rằng một Messi 33 tuổi với đôi chân và cái đầu nặng trĩu có thể thăng hoa tại Man Utd - đội bóng cũng mới chỉ manh nha có dấu hiệu tìm lại hình ảnh năm nào.

Bởi lẽ đó, nói Messi không phải sự lựa chọn của Solsa và Man Utd là có lý do. Có thể số đông sẽ dè bỉu rằng "Có mua được đâu mà chả bảo không cần". Thế nhưng ở một cái lý nào đó, cần và hợp lại phải có sự song hành!

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi MU Messi MU chuyển nhượng MU Messi rời Barca
Xem thêm
TIN NỔI BẬT