Quảng cáo

Thái Lan đặt mục tiêu 20 năm để vô địch châu Á, tham dự World Cup

Thứ ba, 21/04/2020 14:33 PM (GMT+7)
A A+

Những người làm bóng đá Thái Lan đang xây dựng lộ trình phát triển bóng đá dựa trên một thế lực mới nổi để hiện thức hóa giấc mơ vươn tầm châu lục của mình.

Video: Thất bại đáng xấu hổ của Thái Lan tại AFF Cup 2018 (nguồn: BLV Quang Huy)

Những ngày vừa qua, bên cạnh công việc tìm giải pháp khắc phục cho bóng đá Thái Lan sau khi dịch bệnh kết thúc, những người làm bóng đá nước này còn có những buổi họp kỹ thuật xây dựng con đường phát triển sắp tới. Theo đó, Siam Sport cho biết Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) muốn tạo ra một bước đột phá trong 20 năm nữa.

Mô hình này sẽ được xây dựng dựa trên hình mẫu của bóng đá Qatar – đội hiện đang là đương kim vô địch Asian Cup. Đây là thành quả của một chiến lược dài hơi và bài bản của quốc gia Trung Đông.

Cụ thể, Qatar bắt đầu vào việc đào tạo trẻ khi bỏ số vốn rất lớn để xây dựng học viện bóng đá theo mô hình La Masia của Barcelona. Sau đó, họ mời những chuyên gia hàng đầu thế giới (đặc biệt là những người tới từ Tây Ban Nha) đến làm công tác chuyên môn ở đây. Các cầu trẻ được đầu tư mọi mặt và thường xuyên được cọ xát để tích lũy kinh nghiệm. Thành quả đã đến khi họ vô địch Asian Cup theo cách xứng đáng và vô cùng vượt trội.

Học theo mô hình này, FAT dự kiến sẽ tạo điều kiện tối đa cho các cầu thủ trẻ Thái Lan thi đấu. Thành tích sẽ không phải gánh nặng ngay trước mắt mà phải là kết quả ở tương lai lâu dài.

Liên đoàn sẽ dùng các cầu thủ trẻ để thi đấu ở mọi giải đấu. Người hâm mộ vì vậy cũng nên nhìn vào tương lai của đội tuyển quốc gia”, Siam Sport viết.

Các thông tin mới nhất của FAT cũng cho biết, họ sẽ không dùng đội hình đúng độ tuổi tại ASIAD hay các giải đấu tương tự thời gian tới. Các cầu thủ trẻ sẽ được ưu tiên lựa chọn để làm nòng cốt xây dựng cho đội tuyển quốc gia trong tương lai. Mục tiêu của Thái Lan không gì khác ngoài vô địch châu Á và thường xuyên tham dự World Cup trong vòng 20 năm tới.

>>> Xem thêm: Hàng loạt cầu thủ Thái Lan bị sa thải vì dịch Covid-19.

>>> Xem thêm: Siêu dự bị Xuân Nam từng từ chối đội bóng Thái Lan để về CLB TP.HCM.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐTQG Thái Lan ĐTQG Qatar World Cup Asian Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT