Quảng cáo

Thái Lan đang thích 'chơi trội' với truyền thống của AFC?

Thứ bảy, 18/04/2020 10:35 AM (GMT+7)
A A+

Việc Thai League đổi lịch thi đấu đang vấp phải nhiều luồng ý kiến trái chiều.

VIDEO: Khoảnh khắc Xuân Trường và đồng đội được giải đấu số 1 châu Á vinh danh (Nguồn: AFC, Thai League)

Mới đây Ban tổ chức giải Thai League đã quyết định đổi lịch thi đấu từ tháng 9/2020 và kết thúc vào tháng 5/2021, tương đối giống với các giải bóng đá châu Âu và trên thế giới ngày nay. Tuy nhiên việc làm này của Thai League đi ngược lại với truyền thống ở khu vực Đông Á và Đông Nam Á.

Do yếu tố địa hình và thời tiết đặc trưng nên khu vực Đông Á và Đông Nam Á có lịch thi đấu khác biệt so với các nơi trên thế giới. Các giải bóng đá ở đây như của Việt Nam, Malaysia, Indonesia,... (thuộc khu vực Đông Nam Á) hay Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc (thuộc khu vực Đông Á) chủ yếu đá trong năm từ tháng 2 đến hết tháng 9-10 của năm đó.

AFC cũng linh động cho việc này nên đã chia khu vực đá AFC Cup và AFC Champions League để tạo điều kiện cho các giải VĐQG thi đấu cùng nhau. Việc một mình Thai League đi theo cách riêng đang làm xáo trộn những quy ước trước đó.

Nếu duy trì khung thời gian trên lâu dài, các đại diện của Thái Lan sẽ bị động khi tham dự các cúp châu Á. Các cầu thủ phải hi sinh kỳ nghỉ hè để thi đấu tại AFC Champions League hoặc AFC Cup.

Còn các đội tuyển của Thái Lan cũng khó có thể tham dự các giải đấu lớn như AFF Cup, SEA Games hay Asian Cup với đội hình mạnh nhất khi chúng được tổ chức vào tháng 12 và tháng 1, quãng nghỉ của các giải thuộc khu vực đông châu Á.

Chỉ có khu vực Tây Á với các giải VĐQG như UAE, Iran, Qatar,... là thi đấu theo khung châu Âu. Tuy nhiên AFC cũng linh hoạt khi để các giải VĐQG ở cụm này đá cúp châu Á với nhau.

Mới đây Trưởng ban tổ chức Thai League Benjamin Tan tiết lộ kế hoạch tổ chức thời gian thi đấu của giải đã được thông qua và đây là yêu cầu của BTC chứ các CLB không được tham gia biểu quyết.

>>Xem thêm:

HLV Park sẽ hi sinh Quế Ngọc Hải trong cuộc 'đại phẫu' ĐTVN?

Dương Hồng Sơn: 'Có người mang bao tải tiền đến nhà nhưng tôi từ chối'

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thái Lan Thai League AFC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT