Quảng cáo

Dương Hồng Sơn: 'Có người mang bao tải tiền đến nhà nhưng tôi từ chối'

Thứ tư, 15/04/2020 11:07 AM (GMT+7)
A A+

Thủ môn Dương Hồng Sơn tiết lộ từng từ chối ký hợp đồng với một đội bóng dù họ mang cả bao tải tiền đến nhà.

Tài năng của Dương Hồng Sơn - nguồn: VTV

Thủ môn Dương Hồng Sơn là cầu thủ đầu tiên của bóng đá Việt Nam giành danh hiệu Cầu thủ xuất nhất tại một kỳ AFF Cup. Sự nghiệp của anh khởi đầu tại vùng đất Nghệ An.

Năm 2007, vì những bất đồng sâu sắc với BLĐ SLNA, Hồng Sơn quyết định dứt áo ra đi. Anh hứa miệng với Hà Nội T&T về một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm cùng khoản lót tay 1,6 tỷ Đồng.

Cũng trong thời điểm ấy, rất nhiều đội bóng nhà giàu khác cũng ngỏ ý muốn chiêu mộ anh. Và cách tiếp cận mà họ sử dụng là đưa càng nhiều tiền thì càng hi vọng cơ hội sở hữu thủ môn số 1 ĐTQG sẽ càng lớn.

"Một buổi trưa năm 2007, tôi đang ngồi ăn cùng HLV Triệu Quang Hà thì mẹ vợ gọi. Bà hoảng hốt bảo có người vào nhà, đổ cả bao tải tiền ra sàn rồi bảo đếm. Hoá ra, Chủ tịch CLB Hải Phòng cùng ba nhân viên đi xe 12 chỗ vào tận Vinh, mang theo bao tải tiền để thuyết phục tôi gia nhập đội bóng. Đó là 2,3 tỷ đồng. Họ còn nói nếu đến sân Lạch Tray chụp ảnh ra mắt áo mới vào chiều cùng ngày, tôi sẽ được thêm 300 triệu đồng”, Hồng Sơn nói với VnExpress.

Số tiền rất lớn nhưng vì chữ tín với CLB Hà Nội, Hồng Sơn quyết định từ chối lời mời của CLB Hải Phòng. Nghe được câu chuyện đó, HLV Triệu Quang Hà (thuộc BHL của Hà Nội) đã kể lại với bầu Hiển. Lập tức chủ tịch Hà Nội T&T thưởng thêm 100 triệu Đồng nhưng anh không nhận.

Đến năm 2010, Bình Dương tiếp cận Hồng Sơn với số tiền lót tay 12 tỷ. Một lần nữa Hồng Sơn từ chối để tiếp tục gắn bó với Hà Nội, nơi đã hỗ trợ anh rất nhiều thứ từ gia đình đến sự nghiệp sau khi giải nghệ. Đến bây giờ Hồng Sơn vẫn cảm kích trước cách làm đầy nghĩa tình của Hà Nội.

Hiện Hồng Sơn đang làm HLV đội trẻ của Hà Nội. Anh cho biết đang cố gắng học tiếng Anh, nâng cao chuyên môn, nghiên cứu những phương pháp huấn luyện hiện đại trên thế giới để áp dụng vào công việc sau này.

>>Xem thêm: Cựu HLV ĐT Việt Nam phát hoảng vì sự thiếu vệ sinh của người Indonesia

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Dương Hồng Sơn Hà Nội Hải Phòng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT