Quảng cáo

Hàng loạt cầu thủ Thái Lan sắp bị sa thải vì dịch Covid-19

Thứ hai, 20/04/2020 20:19 PM (GMT+7)
A A+

Hàng loạt đội bóng Thái Lan đang cân nhắc quyết định sa thải các cầu thủ trong bối cảnh Thai League sẽ phải ngưng hoạt động trong một thời gian dài.

Trang SMM Sport của Thái Lan mới đây cho biết CLB Ayutthaya United của giải Thai League 2 nước này vừa quyết định sa thải một loạt cầu thủ. Nguyên nhân là bởi đội bóng này không còn đủ chi phí để trang trải khoản lương thưởng cho các cầu thủ.

bong da thai lan covid-19Rất nhiều CLB cũng đang trong tình cảnh tương tự Ayutthaya United khi vấn đề tài chính của họ ngày càng khó khăn. Ngay cả lương cho các cầu thủ họ cũng không thể đáp ứng. Nhiều đội bóng ở Thai League 2, Thai League 3 và Thai League 4 đang bắt đầu khủng hoảng do thiếu nguồn tài trợ và không được hỗ trợ khoản chi phí nào. Tương lai sẽ còn rất nhiều cầu thủ bị chấm dứt hợp đồng”, SMM phân tích.

Đây là tình cảnh có thể dự đoán được sau khi những người làm bóng đá Thái Lan quyết định hoãn thời gian giải đấu quay trở lại sang tháng 9 năm nay. Các CLB vốn đã bị thiệt hại nặng nề nay càng khốn đốn hơn nhiều. Dịch bệnh khiến họ sẽ phải “nuôi không” các cầu thủ tới lúc đó sau khi đã làm điều tương tự hơn 2 tháng qua. Tuy nhiên, không phải đội bóng nào ở đây có thể làm được điều này.

Hiện tại, để cầm cự qua giai đoạn khó khăn này, phần lớn các CLB tại Thái Lan đang sử dụng chính sách giảm lương. Khung giảm lương sẽ nằm trong khoảng 50 – 70% tùy thuộc vào từng cầu thủ.

thai league bong da thai lan dich covid-19Báo chí Thái Lan tính toán dịch Covid-19 đang giáng một đòn mạnh mẽ vào tham vọng vươn tầm của bóng đá Thái Lan. Ít nhất 5 triệu USD (bản quyền, bán hàng lưu niệm, vé vào sân,…) đã bốc hơi theo sức càn quét của dịch bệnh.

Để vượt qua tình cảnh này, các CLB tại Thái Lan đang đề xuất các gói cứu trợ của Chính phủ nước này. Họ hy vọng Bộ Du lịch và Thể thao nước này sẽ hỗ trợ 2000 cầu thủ, 500 HLV với mức khoản tiền tối thiểu 5000 baht (3,5 triệu đồng)/mỗi tháng ít nhất trong 3 tháng nữa.

>>> Xem thêm: Quan chức Thai League tiết lộ cách để Văn Lâm dự AFF Cup 2020.

>>> Xem thêm: Ngoại binh CLB Hải Phòng: "So với Thai League, V-League chỉ là giải nghiệp dư".

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thai League Dịch Covid-19 bóng đá Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo