Quảng cáo

Ngoại binh CLB Hải Phòng: ‘So với Thai League, V-League chỉ là giải nghiệp dư’

Thứ sáu, 27/03/2020 07:26 AM (GMT+7)
A A+

Ngoại binh Diego Silva (CLB Hải Phòng) mới đây đã có những chia sẻ của mình về sự khác biệt giữa V-League và Thai League.

Có kinh nghiệm chơi bóng tại Thái Lan nên Diego Silva cảm nhận được sự khác nhau của giải VĐQG giữa hai nước: V-League và Thai League. Cầu thủ người Brazil cho rằng điều kiện chơi bóng tại Việt Nam vẫn còn hạn chế hơn nhiều nếu so sánh với những gì đang có tại Thái Lan.

"Tôi nghĩ sân bãi là một trong những vấn đề khi chơi bóng tại Việt Nam. Một số sân bóng không đủ tốt, nhưng cũng có những sân tốt như của Hà Nội FC, CLB TP.HCM. Như vậy vẫn là quá ít. Chúng ta cần chuẩn bị nhiều sân tốt như vậy hơn nữa. Sân bãi tốt hơn, các cầu thủ sẽ chơi tốt hơn. Bản thân bóng đá Việt Nam cũng sẽ phát triển hơn", Diego Silva nhận định.

diego silva clb hai phong v-league 2020Những thiếu thốn về cơ sở vật chất cũng khiến Diego Silva cho rằng V-League chưa chuyên nghiệp như tên gọi của mình: "Ở Thái Lan, Thai League 1 hay Thai League 2 thì sân bãi của họ cũng đều rất đẹp. Bạn không thể tưởng tượng được sân bóng ở đó đẹp như thế nào đâu. Bạn cứ xem giải Thai League rồi sẽ thấy. Người ta gọi V-League là giải nghiệp dư chứ chẳng phải giải chuyên nghiệp’"

Trước khi đầu quân cho CLB Hải Phòng tại V-League 2020, Diego Silva có nhiều năm thi đấu tại các hạng đấu ở Thái Lan. Dấu ấn đáng kể nhất của anh tại đây là thành tích ghi 72 bàn thắng chỉ sau 3 mùa giải chơi cho Nakhon Pathom United. Mùa giải 2018/2019, anh còn được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của CLB này.

Cập bến CLB Hải Phòng, Diego Silva có chút bất ngờ với điều kiện cơ sở vật chất tại đây, đặc biệt nhất là mặt sân. Tuy nhiên, cầu thủ người Brazil cho rằng mọi thứ đang tốt dần lên. Anh hy vọng điều này sẽ được cải thiện nhiều hơn nữa trong tương lai.

diego silva clb hai phong v-league 2020"Mặt cỏ ở Hải Phòng giờ không phải quá tốt. Nhưng hồi tháng 11, 12 năm ngoái nó còn tệ hơn nhiều. SVĐ Lạch Tray đang được chăm sóc tốt. Tôi hy vọng nó sẽ trở nên tốt hơn trong thời gian sắp tới", ngoại binh người Brazil chia sẻ.

Sau 2 vòng đấu đầu tiên tại V-League 2020, CLB Hải Phòng đang tạm đứng ở vị trí thứ 5 với 4 điểm trong tay (1 trận thắng và 1 trận hòa). Hiện tại, đội bóng đất Cảng đang trong quá trình tập kín khi giải đấu bị tạm hoãn vì những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

VIDEO: Khoảnh khắc tiền tỷ của Denilson tại CLB Hải Phòng (Nguồn: BLV Quang Huy)

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League Thai League Diego Silva CLB Hải Phòng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo