Quảng cáo

Quan chức Thai League tiết lộ cách để Văn Lâm có thể dự AFF Cup

Thứ sáu, 17/04/2020 07:43 AM (GMT+7)
A A+

Phó giám đốc điều hành Thai League Benjamin Tan khẳng định Đặng Văn Lâm hoàn toàn có thể không dự AFF Cup nếu CLB Muangthong United không muốn.

VIDEO: Màn trình diễn ấn tượng của Đặng Văn Lâm trước Thái Lan (Nguồn: Next Sports)

Với trường hợp của Đặng Văn Lâm, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ phải làm việc với Muangthong United để xem anh ấy có được về hay không”, đó là những chia sẻ của Phó giám đốc điều hành Thai League Benjamin Tan về khả năng thi đấu của Đặng Văn Lâm tại AFF Cup 2020.

dang van lam dtvn aff cup 2020Những diễn biến phức tạp của dịch bệnh đã khiến những nhà làm bóng đá Thái Lan phải cân nhắc kỹ càng lịch thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp nơi đây. Ở đó, vòng loại World Cup 2022 sẽ là mục tiêu quan trọng nhất được hướng đến thời điểm này. “AFF Cup hay SEA Games không thuộc FIFA Day nên Thai League vẫn sẽ diễn ra như bình thường. Chúng tôi hướng tới sự ưu tiên cho vòng loại World Cup”, ông Tan chia sẻ thêm.

Điều này khiến cơ hội Đặng Văn Lâm bảo vệ chức vô địch tại AFF Cup 2020 cùng đội tuyển Việt Nam hiện tại vẫn chưa rõ ràng. Bởi thực tế, thủ thành Việt kiều vẫn là một cầu thủ quan trọng trong tham vọng vô địch của Muangthong United năm nay. Vắng bóng anh trong giai đoạn Thai League vẫn đang diễn ra khốc liệt sẽ là bài toán mà CLB Thái Lan lẫn VFF phải cùng nhau giải quyết thời gian tới.

Khác với nhiều thông tin cho rằng Thái Lan sẽ cử đội trẻ tham dự AFF Cup 2020, ông Tan khẳng định Voi chiến sẽ cử đội hình mạnh nhất có thể. Với họ, giải đấu Đông Nam Á vẫn có những ý nghĩa riêng:

Có một điều chắc chắn rằng bóng đá Thái Lan vẫn sẽ cử đội hình mạnh để tham dự các giải đấu kể trên. Khi đó FAT sẽ đàm phán với các CLB để xem có thể gọi cầu thủ nào, gọi bao nhiêu cầu thủ trong một đội”.

thai lan aff cup 2020Một trong những cải tổ khác của FAT nhằm hướng tới sự chuyên nghiệp cho bóng đá Thái Lan là thay đổi thời gian thi đấu của Thai League. Thay vì diễn ra trong cùng một năm dương lịch như hiện tại, giải đấu sẽ mở đầu vào mùa thu và kết thúc vào mùa hè năm sau như các giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Phương án mới sẽ giúp mùa giải trọn vẹn. Các cầu thủ không phải thi đấu quá nhiều trong năm 2020. Giải đấu cũng tránh được mùa mưa tại Thái Lan và đảm bảo được nhiều quyền lợi của các CLB. Mỗi CLB chắc chắn sẽ có quan điểm riêng của mình. Tuy nhiên, đây là giải pháp phù hợp cho tất cả”, ông Benjamin Tan khẳng định.

Hiện tại, Thai League đang trong thời gian tạm hoãn vì những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 của nước này. Ban đầu, giải đấu dự kiến sẽ quay trở lại vào đầu tháng 5. Tuy nhiên, những kế hoạch mới khiến giải đấu năm nay nhiều khả năng sẽ chỉ có thể quay lại vào mùa thu sắp tới.

>>> Xem thêm: HLV Park chọn ai thay thế Đặng Văn Lâm tại AFF Cup 2020?.

>>> Xem thêm: Đặng Văn Lâm bị buộc phải tự duy trì phong độ tại nhà.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đặng Văn Lâm VFF Thai League Muangthong United AFF Cup 2020 vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT