Quảng cáo

Đặng Văn Lâm không thể tham dự AFF Cup 2020?

Thứ bảy, 11/04/2020 06:20 AM (GMT+7)
A A+

Việc Thai League 1 tiếp tục bị hoãn sẽ ảnh hưởng tới khả năng tham dự AFF Cup 2020 của thủ môn Đặng Văn Lâm với ĐT Việt Nam.

Màn trình diễn xuất sắc của Văn Lâm - nguồn: Tru4 Sports

Tình hình diễn biến của COVID-19 tại Thái Lan ngày càng trở nên phức tạp, khi mới đây, tiền đạo Kanit Atchayayothin của CLB Port FC nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus này. Sự việc này khiến cho giải VĐQG Thái Lan - Thai League sẽ phải tiếp tục hoãn thêm một thời gian nữa và chưa hẹn ngày trở lại.

Tuy nhiên, LĐBĐ Thái Lan vẫn muốn giải đấu sẽ được tiếp diễn và hoàn thành trong năm nay. Thậm chí họ còn đặt Thai League là ưu tiên hàng đầu, lớn hơn cả AFF Cup 2020. LĐBĐ Thái Lan đã tính đến phương án giải đấu sẽ quay trở lại vào tháng 8/2020 và kéo dài đến cả thời điểm AFF Cup 2020 diễn ra.

Dang Van Lam khong tham du AFF Cup 2020

Nếu điều này xảy ra, ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ không có được sự phục vụ của thủ môn số 1 - Đặng Văn Lâm trong khung thành. Lý do là bởi AFF Cup 2020 không nằm trong hệ thống giải đấu của FIFA, nên các đội bóng tại Thai League không cần thiết phải nhả cầu thủ cho ĐTQG. Đây có thể sẽ là mất mát rất lớn của ĐT Việt Nam.

Vì dù mất suất bắt chính tại Muangthong United, nhưng đẳng cấp của Lâm "tây" là không phải bàn cãi. Nếu không thể có Văn Lâm, ĐT Việt Nam xem như mất đi một chốt chặn vững vàng nơi hàng phòng ngự. Sự chắc chắn của cựu thủ môn Hải Phòng FC đã giúp cho ĐT Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018, cũng như việc đứng đầu bảng G tại vòng loại World Cup 2022 khi chỉ thủng lưới 1 bàn duy nhất sau 5 trận đấu.

Nếu Văn Lâm vắng mặt, HLV Park Hang Seo sẽ phải tính tới phương án sử dụng thủ môn Nguyên Mạnh (Viettel) hay Tuấn Mạnh (Khánh Hòa). Đây đều là những thủ thành có phong độ cao thời gian qua và đã nhiều lần lên tuyển. Tuy nhiên, cả 2 thủ môn này đều chưa thể mang lại sự yên tâm cho người hâm mộ như Đặng Văn Lâm đã từng làm.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đặng Văn Lâm ĐT Việt Nam Thai League AFF Cup 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT