Quảng cáo

'Siêu dự bị' Xuân Nam từng từ chối đội bóng Thái Lan để về CLB TP.HCM

Thứ sáu, 17/04/2020 07:02 AM (GMT+7)
A A+

Ít ai biết rằng "siêu dự bị" Xuân Nam đã từng từ chối một đội bóng Thái Lan để về đầu quân cho CLB TP.HCM trước khi V-League 2020 khởi tranh.

VIDEO: Nguyễn Xuân Nam ghi bàn thắng đẹp mắt cho CLB TP.HCM tại AFC Cup

Ở độ tuổi 26, Xuân Nam là một cầu thủ từng trải khi chơi bóng ở nhiều CLB khác nhau, ở cả trong nước lẫn nước ngoài. Không chỉ vậy, sự nghiệp của anh còn có nhiều vị chua chát của chấn thương nặng và những kết quả gập ghềnh không như mong muốn. Chính lúc đó, gia đình đã trở thành điểm tựa vững chắc để cầu thủ người Hải Dương vươn mình vượt qua khó khăn.

Thực ra trước khi ký hợp đồng với CLB TP.HCM, một đội bóng Thái Lan đã mời cháu (Xuân Nam) sang bên đấy để ký hợp đồng. Cháu có hỏi ý kiến gia đình thì vợ chồng tôi bảo không đi đâu nữa. Nếu cháu còn đam mê thì cứ đá trong nước thôi”, bà Phạm Thị Hương (mẹ tiền đạo Xuân Nam) chia sẻ.

nguyen xuan namVới một cầu thủ sự nghiệp lận đận, từng phải sang tận Lào để thi đấu như Xuân Nam, bố mẹ anh lúc đó chỉ mong con trai của mình có một sự nghiệp ổn định ở quê hương. Đã có những thời điểm vợ chồng bà Hương phải gọi điện trực tiếp cho anh để thẳng thắn trao đổi trong những lúc tưởng chừng anh sắp rơi vào tuyệt vọng vì chấn thương. "Nếu còn muốn chơi bóng, anh phải nghe lời bố mẹ", bà Hương kể.

Sau một mùa bóng thành công khi giành ngôi Á quân giải hạng Nhất quốc gia với CLB Phố Hiến cùng danh hiệu Vua phá lưới, Xuân Nam bất ngờ chuyển đến CLB TP.HCM. Ở một đội bóng nhiều sao số như vậy, với bố mẹ cầu thủ người Hải Dương, được thi đấu đã là một niềm may mắn.

Trong thời gian vào TP.HCM, vợ chồng tôi cũng nhắc nhở cháu nhiều. Vào một tập thể toàn sao như vậy thì Nam phải chấp nhận làm một cầu thủ dự bị. Bơm bóng, xách nước cũng được, miễn là mình được tập và đam mê theo sự nghiệp, bà Hương tâm sự.

nguyen xuan nam clb tp.hcm

Tuy nhiên, Xuân Nam bất ngờ tỏa sáng khi liên tiếp ghi những bàn thắng phút cuối quan trọng cho đội bóng. Anh trở thành nổi tiếng với biệt danh “siêu dự bị” vì ghi những bàn thắng sau khi vào sân thay người. HLV Chung Hae Seong cũng coi anh là quân bài chiến lược của mình. Điều đó làm gia đình Nam rất phấn khởi:

Gia đình chỉ nghĩ 1-2% con mình mới được ra sân vì TP.HCM có rất nhiều cầu thủ giỏi. Tuy nhiên, chỉ sau 2 vòng, cháu đã làm được một chút thành quả cho CLB. Gia đình vì vậy mà thấy mừng”.

Gia đình là điểm tựa, đã giúp Xuân Nam vượt qua nhiều khó khăn trong quãng đường sự nghiệp của mình. Anh luôn biết điều đó. Giờ đây, khi đang gặt hái được thành công ở CLB TP.HCM, anh không quên những ngày tháng gian khó đó, để một lần nữa chứng minh khả năng của mình tại một trong những CLB mạnh nhất bóng đá Việt Nam hiện tại.

>>> Xem thêm: AFC ấn tượng với phong độ của "Siêu dự bị" của Công Phượng.

>>> Xem thêm: "Siêu dự bị" Xuân Nam từng được LĐBĐ Lào mời nhập tịch.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Xuân Nam CLB TP.HCM bóng đá Việt Nam V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT