Quảng cáo

Tiền đạo Xuân Nam: 'Tôi hưởng lợi khi chơi cùng Công Phượng'

Chủ nhật, 15/03/2020 11:45 AM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Xuân Nam cho rằng anh được hưởng lợi khi chơi bóng cùng Công Phượng và Phi Sơn tại CLB TP.HCM

VIDEO: Bàn thắng của Xuân Nam giúp CLB TP.HCM đánh bại Lao Toyota tại AFC Cup

Nguyễn Xuân Nam đang là cái tên thi đấu xuất sắc nhất trong thời gian gần đây của CLB TP.HCM. Chỉ trong ít ngày, anh lập liên tiếp 2 cú đúp ở hai giải đấu khác nhau (V-League và AFC Cup) mang về những chiến thắng quan trọng cho đội nhà. Nhiều CĐV còn cho rằng anh là mảnh ghép còn thiếu của đội tuyển Việt Nam ở vị trí tiền đạo cắm.

Tuy nhiên, chia sẻ với Zing, Xuân Nam lại khiêm tốn khẳng định mình chơi tốt nhờ sự hỗ trợ của các đồng đội, trong đó đặc biệt phải kể tới bộ đôi Công Phượng và Phi Sơn:

Họ là 2 cầu thủ quan trọng của CLB. Công Phượng luôn tạo ra sự đột biến, Phi Sơn lại có khả năng kiến tạo sắc sảo. Tôi nghĩ mình sở hữu khả năng dứt điểm. Khi được thi đấu cùng họ, tôi được hưởng lợi rất nhiều’.

nguyen xuan nam clb tp.hcm v-league 2020Một điểm thú vị khi Xuân Nam ban đầu chỉ là ‘kép phụ’ ở hàng công CLB TP.HCM. Tuy nhiên, cứ mỗi khi vào sân từ ghế dự bị anh lại tỏa sáng. Hai trận đấu tỏa sáng trước Quảng Nam và Lao Toyota, anh đều ghi bàn ở khoảng thời gian cuối trận. Điều này làm bình luận viên Fox Sports khi theo dõi phải gắn anh với biệt danh ‘siêu dự bị’.

Về việc này, Xuân Nam cũng có suy nghĩ riêng của mình. ‘Cầu thủ ai cũng muốn ra sân đá chính, tôi cũng như vậy. Không ai muốn đá dự bị cả. Tôi cũng chỉ mong được đá chính đều đặn hàng tuần để cống hiến. Dẫu vậy, bóng đá đôi khi vẫn phải chấp nhận những gì tốt nhất cho CLB’, anh chia sẻ tiếp với Zing.

HLV Chung Hae Seong có tác động rất lớn tới Xuân Nam tại CLB TP.HCM. Ngay từ khi mới về, anh đã được HLV người Hàn Quốc quan tâm và động viên. Ông giúp anh hiểu hơn về chiến thuật của đội bóng, phát huy điểm mạnh và hạn chế nhược điểm của bản thân.

nguyen xuan nam clb tp.hcm v-league 2020Dù không thường xuyên đá chính nhưng Xuân Nam tin rằng mình cũng có những lợi thế nếu so với các đồng đội trên hàng công, đặc biệt là các tiền đạo ngoại. Đó là khả năng kết nối tốt hơn với các cầu thủ nếu so với ngoại binh. Quan điểm này còn nhận được sự đồng thuận của cả Phi Sơn lẫn Công Phượng.

Cuối cùng, Xuân Nam khẳng định giờ vẫn còn quá sớm để nghĩ về một suất trong danh sách đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, cầu thủ 26 tuổi cũng không giấu giếm niềm khao khát này của mình. Nếu được HLV Park Hang Seo để ý, anh sẽ cố gắng hết mình để được khoác lên mình tấm áo đỏ chờ đợi bao lâu.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Xuân Nam Nguyễn Công Phượng Trần Phi Sơn CLB TP.HCM V-League 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo