Quảng cáo

'Siêu dự bị' Xuân Nam từng được LĐBĐ Lào mời nhập tịch

Thứ ba, 17/03/2020 08:56 AM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Xuân Nam từng chơi rất hay tại Lào League và được LĐBĐ nước này mời nhập tịch.

Xuân Nam ghi bàn thắng thứ hai - nguồn: Fox Sports

TP HCM đang chơi thăng hoa tại AFC Cup và V-League khi giành những chiến thắng liên tiếp. Cái tên nổi bật trong thành công ấy không phải là những Công Phượng hay Phi Sơn mà là Xuân Nam, tiền đạo đóng vai trò dự bị ở TP HCM. Mới nhất anh đã lập công giúp đoàn quân Chung Hae Seong giành 3 điểm trước Thanh Hóa.

Có lẽ NHM sẽ biết nhiều đến Xuân Nam qua danh hiệu Vua phá lưới hạng Nhất mùa trước, tuy nhiên anh từng chơi khá ổn định trong màu áo của Sài Gòn và từng thuộc biên chế của Hà Nội FC.

Giai đoạn 2015-2016, Xuân Nam được đội bóng thủ đô cho SHB Vientiane mượn. Đây có lẽ là một trong những dấu mốc quan trọng nhất trong sự nghiệp của cầu thủ người Hải Dương.

Khi đó Xuân Nam là ngoại binh nhận lương thấp nhất đội nhưng cầu thủ khi đó mới 21 tuổi đã chơi ấn tượng với 15 bàn qua 13 trận đấu. Anh về thứ hai trong cuộc đua giành ngôi "Vua phá lưới" và được đề cử cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Chính phong độ đó khiến Xuân Nam lọt vào mắt xanh của Liên đoàn bóng đá (LĐBĐ) Lào. Sau trận đấu ở vòng 9 giữa HAGL Attapeu với SHB Vientiane, GĐKT LĐBĐ Lào khi ấy là Steve Darby và HLV trưởng ĐT Lào đã xuống sân chúc mừng Xuân Nam, đồng thời bày tỏ mong muốn anh chơi cho các ĐTQG Lào trong tương lai.

"Ông Steve Darby từng muốn tôi khoác áo ĐT Lào từ trận gặp Myanmar (diễn ra vào ngày 11/6/2015) thuộc khuôn khổ Vòng loại kép World Cup 2018. Còn HLV David Booth cũng muốn tôi đá cho U23 Lào tại SEA Games 28", Xuân Nam tiết lộ.

Thậm chí phó chủ tịch LĐBĐ Lào đã gặp riêng để thuyết phục Xuân Nam nhập tịch. Tuy nhiên Xuân Nam đã từ chối và bày tỏ tình yêu với đất nước Việt Nam.

"Tôi cảm thấy vinh dự vì được các lãnh đạo ở Lào đưa ra đề nghị nhập tịch. Nhưng ước mơ của tôi là cống hiến vì màu cờ sắc áo Việt Nam chứ không phải nước khác. Vì vậy mỗi lần ăn mừng ở giải Lào, tôi thường ăn mừng bằng lá cờ đỏ sao vàng đã chuẩn bị sẵn để nước bạn biết trái tim luôn hướng về quê hương đất nước. Tất cả những nỗ lực của tôi cũng vì mục đích ấy."

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xuân Nam TP HCM V-League 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo