Quảng cáo

Tâm sự sâu đậm của cầu thủ HAGL với bầu Đức

Chủ nhật, 03/05/2020 10:52 AM (GMT+7)
A A+

Những tài năng của học viện HAGL–JMG như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường,…đều có một tình cảm đặc biệt với bầu Đức.

VIDEO: Tuấn Anh khi còn là học viên của HAGL-JMG (Nguồn: VTV)

Bầu Đức là người tiên phong tại bóng đá Việt Nam trong việc xây dựng một học viện đào tạo bóng đá trẻ theo mô hình châu Âu. Với quyết định này của mình, ông đã giúp bóng đá nước nhà có được một thế hệ cầu thủ tài năng như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn,… HAGL thì trở thành một trong những đội bóng được hâm mộ nhất cả nước.

Chính vì vậy, những tài năng năm nào của học viên HAGL-JMG luôn giữ cho mình một chữ tình đặc biệt với bầu Đức, một chữ đôi khi còn hơn cả quy chuẩn pháp luật thông thường. Ví dụ như khi các cầu thủ đồng ý thi đấu cho đội bóng phố Núi tới năm 28 tuổi – điều vốn trái với luật lao động của Việt Nam (không quá 5 năm).

bau duc hagl jmgKhác với quan điểm của người ngoài cuộc lo bị thiệt thòi, phần lớn cầu thủ HAGL đều chấp nhận điều khoản này. “Ở lại với HAGL, với bầu Đức tới khi nào trả đủ nghĩa mới tính tiếp” là tâm tư chung của các cầu thủ đội bóng áo trắng.

V-League 2019 kết thúc, xung quanh Tuấn Anh bắt đầu xuất hiện nhiều tin đồn chuyển nhượng. Một cầu thủ đẳng cấp như anh cần phải đến một đội bóng giàu tham vọng vinh quang hơn.

Nhưng khác với những đồn đoán bên ngoài, Tuấn Anh chỉ bình thản khẳng định ở lại giúp HAGL lọt vào top 3 V-League 2020. “Tôi không muốn đi đâu cả. Tôi chỉ cần gắn bó với HAGL và thi đấu nhiều nhất có thể cho đội tuyển Việt Nam là đủ”, cầu thủ quê Thái Bình trải lòng.

Nhiều cầu thủ khác cũng có suy nghĩ như Tuấn Anh. Văn Thanh, Văn Toàn đều đã nhiều lần lưỡng lự trước những lời mời thi đấu cho đội bóng lớn trong nước cũng như các đội bóng ngoại. Không phải họ không muốn tới những đội bóng đó, mà bởi họ còn đang lưu luyến một chữ “tình” với bầu Đức. Họ sẽ chỉ đi khi chữ “tình” này được đền đáp phần nào.

nguyen tuan anh bau duc haglHay với trường hợp gần đây nhất của Công Phượng, dù cầu thủ người Nghệ An đang trong những tháng ngày hạnh phúc ở TP.HCM nhưng anh vẫn không bao giờ quên mình vẫn là một phần của HAGL.

Điều này nhận được sự ủng hộ của cả gia đình Công Phượng. “Gia đình bác luôn khuyên Phượng gắn bó với bầu Đức. Có thế nào thì cũng theo bầu Đức thôi”, ông Công Bảy – bố của Công Phượng chia sẻ.

Nói như vậy để thấy các cầu thủ HAGL đều có một tình cảm sâu sắc với bầu Đức. Chính vì vậy, để họ ra đi đội bóng phố Núi thường sẽ là điều không hề dễ dàng.

Tiêu biểu nhất gần đây là trường hợp của Công Phượng. Dù nhiều khả năng sẽ được gia hạn cho mượn tại CLB TP.HCM nhưng việc cầu thủ người Nghệ An được mua đứt có lẽ sẽ cần thêm nhiều thời gian hơn nữa để thành hiện thực. Bởi anh vẫn đang là một phần của HAGL, nơi có bầu Đức giữ cương vị chủ tịch.

>>> Xem thêm: HLV Lee Tae Hoon: "Xuân Trường trở lại, HAGL chắc chắn sẽ mạnh hơn".

>>> Xem thêm: Công Phượng nhận mức lương "khủng" nhất lịch sử V-League.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bầu Đức HAGL HAGL-JMG Xuân Trường Tuấn Anh Công Phượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT