Quảng cáo

Tương lai Công Phượng bất ổn sau tuyên bố của Bầu Đức?

Thứ ba, 28/04/2020 11:05 AM (GMT+7)
A A+

Bầu Đức có gây bất lợi cho tương lai Công Phượng khi từ chối tiền đạo này ở CLB TP.HCM lâu dài.

Công Phượng đánh đầu tung lưới U23 Thái Lan - tư liệu: VTV

Mới đây, ông bầu Đoàn Nguyên Đức đã phát biểu trên truyền thông về việc không bao giờ bán đứt tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Bầu Đức khẳng định chân sút gốc Nghệ An sẽ chỉ thi đấu 1 thời gian ngắn cho TP.HCM và phải trở về HAGL.

Bầu Đức cho biết: "Chuyện Công Phượng ở lại TP.HCM hay không quá đơn giản. Tôi và HAGL không làm khó ai, nhất là người có tâm. Nhưng chắc chắn chuyện Công Phượng đi luôn không bao giờ xảy ra".

Bầu Đức sẽ để Công Phượng thi đấu trọn vẹn lượt đi V.League 2020 cho đội bóng của HLV Chung Hae Seong. Còn có đá thêm nửa mùa còn lại hay không sẽ được ông suy tính thêm. Nhưng chắc chắn tiền đạo ĐT Việt Nam sẽ không ở TP.HCM quá một mùa giải.

tuong lai cua cong phuong

Quyết định của Bầu Đức có phần gây bất lợi cho tương lai của Nguyễn Công Phượng, bởi chân sút gốc Nghệ An đang có những thứ mà Hoàng Anh Gia Lai không đem lại được cho anh.

Đầu tiên là việc Công Phượng đang được hưởng lương 120 triệu đồng/tháng chưa tính tiền thưởng, phụ cấp tại TP. Hồ Chí Minh. Đây được coi là mức lương khủng nhất của một cầu thủ nội trong lịch sử V.League.

Nếu phải trở về HAGL, Công Phượng sẽ chỉ được nhận lương bằng 1/3 tại TP.HCM. Bởi những cầu thủ hạng A và có nhiều đóng góp lớn cho đội bóng Phố Núi như Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh... cũng đang nhận lương 40 triệu đồng/tháng.

Không chỉ bị ảnh hưởng về thu nhập, Công Phượng có thể sẽ đánh mất động lực phấn đấu khi trở lại đội bóng Phố Núi. Bầu Đức từng khẳng định ông không muốn đầu tư để HAGL cạnh tranh ngôi vô địch V.League. Vì vậy, Tuấn Anh và đồng đội vẫn được xem là chỉ 'đá cho vui'.

Chân sút sinh năm 1995 cũng không có cơ hội tham dự những đấu trường đẳng cấp khu vực và châu lục cùng CLB TP.HCM như AFC Cup, ACC Cup... Bản thân Công Phượng cũng có khởi đầu tốt khi ghi đã có 3 bàn thắng cho đội bóng đang dẫn dắt bởi HLV Chung Hae Seong.

Ở tuổi 25, chân sút gốc Nghệ An sở hữu thành tích ghi bàn khiến mọi tiền đạo nội phải ghen tị. Công Phượng đang có 32 bàn tại V.League, 31 bàn cho U22/U23 Việt Nam, 8 bàn cho ĐTQG. Tổng cộng, tiền đạo sinh năm 1995 đã ghi được 88 bàn thắng trong sự nghiệp. 

Công Phượng rất cần một đội bóng có tiềm lực và tham vọng để cống hiến và phát triển bản thân. Liệu Bầu Đức có suy nghĩ lại về việc cho tiền đạo gốc Nghệ An thi đấu lâu dài tại TP.HCM?

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bầu Đức Công Phượng HAGL TP.HCM Tương lai Công Phượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT