Quảng cáo

FIFA đưa ra quyết định lịch sử thay đổi bóng đá Thế giới

Thứ ba, 28/04/2020 09:50 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, để giảm thiểu tối đa nguy cơ dính chấn thương cho cầu thủ khi các giải đấu bóng đá quay trở lại, FIFA đã đưa ra đề xuất chưa từng có trong lịch sử.

Video: Highlights Việt Nam 1-0 UAE (nguồn: VFF, Next Sports)

Bóng đá Thế giới hiện tại đang bị đóng băng do những diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19. Gần như tất cả các giải đấu đều đang phải tạm hoãn và đối mặt với lịch thi đấu dày đặc khi quay trở lại. Điều này có thể sẽ dẫn tới việc các cầu thủ bị quá tải, dẫn đến việc bị chấn thương và các vấn đề về sức khỏe khác.

Vì vậy, để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra với các cầu thủ, LĐBĐ Thế giới đã đưa ra đề xuất chưa từng có trong lịch sử. Cụ thể, FIFA quyết định đề xuất nâng số lần thay người trong trận đấu từ 3 lên 5. Nếu trận đấu bước vào hiệp phụ, con số này sẽ tăng lên là 6 lượt thay đổi người.

Fifa dua ra quyet dinh lich su

Được biết đề xuất này sẽ được FIFA áp dụng cho tất cả các trận đấu trên toàn Thế giới, ở cả cấp độ câu lạc bộ, cũng như đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, quyết định này của FIFA sẽ chỉ kéo dài đến hết ngày 31-12-2020. Sau đó, các trận đấu sẽ quay lại quy định thay 3 người như cũ

Điều này đồng nghĩa V.League 2020 sẽ áp dụng quyết định này khi giải đấu quay trở lại trong thời gian tới. Cùng với đó, các trận đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á cũng sẽ có 5 sự thay đổi người. HLV Park Hang Seo sẽ có cơ hội để đưa ra thêm nhiều phương án giúp ĐT Việt Nam xoay chuyển thế trận trong những trận đấu cụ thể.

Ngoài ra, để hạn chế việc các đội bóng lợi dụng việc này để câu giờ, FIFA đang xem xét khả năng chỉ cho phép mỗi đội thay 5 người trong 3 lần, thay giữa hiệp đấu hoặc giới hạn thời gian thay người.

Hiện đề xuất của FIFA đang chờ Hội đồng Bóng đá quốc tế (FIBA) thông qua. Tuy nhiên đây chỉ là bước thủ tục và gần như phương án này sẽ được "chốt sớm" trong thời gian sắp tới.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FIFA COVID-19 FIFA tăng số lượt thay người ĐT Việt Nam V.League 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT