Quảng cáo

Tuấn Anh hội tụ đầy đủ phẩm chất để thành công ở châu Âu

Chủ nhật, 19/04/2020 15:45 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh là một trong số ít cầu thủ của Việt Nam được đánh giá có đầy đủ phẩm chất để thành công ở châu Âu.

U19 HAGL ban bật, ghi bàn đầy tự tin trước U19 Arsenal (nguồn VTV)

Ngoài Công Phượng và Văn Hậu, bóng đá Việt Nam hiện tại vẫn còn có những tài năng rất sáng giá và đầy đủ phẩm chất để thi đấu tại châu Âu. Có thể kể tới như Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng và đặc biệt là Nguyễn Tuấn Anh, cầu thủ hội tủ đầy đủ yếu tố để thành công tại lục địa già.

Cùng lứa với những tài năng khác của bóng đá Việt Nam như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh hay Văn Toàn, nhưng Tuấn Anh mới là tài năng được đánh giá xuất sắc nhất khóa 1 của HAGL JMG. Tuy nhiên, chấn thương ở đầu gối đã khiến cho “chàng Nhô” chưa thể có được thành công như những người đồng đội của mình.

Tuan Anh du suc thi dau tai chau Au

Trở lại sau chấn thương, Tuấn Anh ngay lập tức trở thành trụ cột của HAGL cũng như ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Đảm nhận vai trò tiền vệ trụ, chốt chặn cực kỳ quan trọng trong hệ thống phòng ngự đồng thời là mấu nối chính giữa hai tuyến phòng thủ-tấn công, Tuấn Anh có sự khác biệt rất lớn so với phần còn lại của bóng đá Việt Nam.

Anh là trái tim, là nhạc trưởng của hàng tiền vệ, từ thu hồi bóng đến phát động tấn công và những pha xử lý bóng điệu nghệ nơi tuyến giữa giống như một đặc sản làm thổn thức hàng triệu trái tim người hâm mộ.

Lối chơi của Tuấn Anh hiện tại có nhiều nét tương đồng với tiền vệ huyền thoại của nước Ý – Andrea Pirlo. Cả hai đều không có lợi thế về mặt thể hình cũng như sức mạnh. Nhưng với sự thông minh, lối chơi mềm mại, nhàn nhã, với nhãn quan chiến thuật sắc bén khiến cho cả Tuấn Anh và Pirlo trở nên đặc biệt.

Tuan Anh du suc thi dau tai chau Au

Có thể nói bóng đá Việt Nam chưa từng sản sinh ra tiền vệ đặc biệt như Nguyễn Tuấn Anh. Không phải ngẫu nhiên mà HLV từng giành Cúp C1 châu Âu –  Ljubo Petrovic sau thời gian dẫn dắt CLB Thanh Hoá lại đánh giá Tuấn Anh là một trong số ít những cầu thủ Việt Nam có đủ khả năng chơi bóng và thành công tại châu Âu.

Mới chỉ 24 tuổi, tương lai vẫn đang ở phía trước với Nguyễn Tuấn Anh. Nếu có thể tiếp tục duy trì được phong độ ấn tượng như thời gian vừa qua, biết đâu đấy người hâm mộ Việt Nam sẽ được thấy "Pirlo Việt Nam" tung hoành trên những sân cỏ nổi tiếng nhất của châu Âu và làm rạng danh bóng đá nước nhà.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Tuấn Anh ĐT Việt Nam Tuấn Anh thi đấu ở châu Âu Ljubo Petrovic HAGL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT