Quảng cáo

Kiatisuk tự điền tên mình vào danh sách hay nhất lịch sử Thái Lan

Thứ bảy, 25/04/2020 08:08 AM (GMT+7)
A A+

HLV Kiatisuk không ngần ngại khi tự điền tên mình vào đội hình Thái Lan mạnh nhất lịch sử.

VIDEO: Kiatisuk và những thành công cùng HAGL (Nguồn: HAGL)

Mới đây, danh thủ Kiatisuk đã lập ra đội hình tuyển Thái Lan xuất sắc nhất lịch sử theo ý kiến cá nhân mình. Theo đó, đội tuyển sẽ đá với sơ đồ 4-4-2 với rất nhiều gương mặt quen thuộc của bóng đá Thái Lan và Việt Nam.

Người trấn giữ khung thành là cố danh thủ Wacharapong Somchit. Thủ thành sinh năm 1975 từng tham dự Asian Cup 1996 cùng đội tuyển Thái Lan. Năm 1998, ông qua đời sau một thời gian chiến đấu với căn bệnh ung thư đại trực tràng.

hlv kiatisukBộ đôi trung vệ án ngữ trước khung thành Wacharapong là Natee Thongsukkaew và Surachai Jirasirichote. Cả hai đều có nhiều năm thi đấu và để lại nhiều khoảnh khắc ấn tượng cho ĐTQG Thái Lan. Natee có hơn 12 năm khoác áo Voi chiến còn Surachai từng có bàn thắng đẹp mắt vào lưới Pakistan tại vòng loại World Cup 2002.

Vị trí hai biên sẽ thuộc về Surasak Tansurat và Kritsada Piandit. Cả hai đều là những đồng đội của Kiatisuk tham dự Asian Cup 1996.

Trên hàng tiền vệ, Seksan Piturat sẽ đảm nhiệm vụ bên cánh phải và Dusit Chalermsan sẽ ở cánh còn lại. Dusit vốn dĩ không phải cái tên xa lạ với NHM bóng đá Việt Nam. Anh từng 3 năm chơi bóng trong màu áo HAGL (2003-2006) với 89 trận ra sân và 7 bàn thắng. Thậm chí, sau này anh còn đảm nhiệm vị trí HLV đội bóng phố Núi trong một thời gian ngắn.

Dusit Chalermsan thai lanV-League tiếp tục cho thấy tầm ảnh hưởng của mình tới Kiatisuk khi ông xếp bộ đôi cầu thủ từng thi đấu tại Việt Nam cho hai vị trí tiền vệ trung tâm. Họ là Thawatchai Damrong-Ongtrakul và Totchtawan Sripan. Trong khi Thawatchai từng chơi cho CLB Đồng Nai thì Totchtawan chính là đồng đội của Kiatisuk tại HAGL từ năm 2004 tới năm 2006.

Ở hai vị trí cao nhất trên hàng công, HLV Kiatisuk tự ứng cử bản thân mình cùng người đồng đội một thời Worrawoot Srimaka. Cũng như cựu danh thủ của HAGL, Worrawoot cũng được biết đến với vai trò một tiền đạo sát thủ (ghi 29 sau 63 trận cho ĐTQG) và một HLV tài ba khi từng dẫn dắt U23 Thái Lan giành HCV SEA Games.

>>> Xem thêm: Cựu HLV Thái Lan: "Tôi đã khóc khi thua Việt Nam".

>>> Xem thêm: Chân dung cầu thủ gốc Việt đầu tiên khoác đội tuyển Thái Lan.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Dusit Chalermsan Kiatisuk Worrawoot Srimaka ĐT Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT