Quảng cáo

Cựu HLV Thái Lan: 'Tôi đã khóc khi thua Việt Nam'

Thứ ba, 21/04/2020 17:30 PM (GMT+7)
A A+

Trận thua 0-3 của Thái Lan trước Việt Nam tại Tiger Cup 1998 đã từng khiến ông Worrawoot Srimaka buồn đến phát khóc.

VIDEO: Worrawoot Srimaka dẫn dắt U23 Thái Lan đánh bại U23 Việt Nam (Nguồn: VTC)

Worrawoot Srimaka là một người nổi tiếng trong làng bóng đá Thái Lan. Ông đã gặt hái được rất nhiều thành công ở cả hai cương vị cầu thủ và HLV tại đất nước chùa Vàng. Vậy nên, ông có rất nhiều kỷ niệm đẹp trong quá khứ. Tuy nhiên, cả sự nghiệp của ông lại không thể quên được khoảnh khắc mình gục khóc sau khi thất bại trước đội tuyển Việt Nam.

Trận đấu buồn nhất với tôi là trận thua Việt Nam tại bán kết Tiger Cup 1998. Sau khi trận đấu kết thúc, tôi đã không thể cầm được nước mắt khi thua 0-3”. Worrawoot Srimaka chia sẻ trên trang SMM Sports.

Worrawoot Srimaka thai lan viet namTrái ngược với khoảnh khắc đáng buồn trên, khoảnh khắc đẹp nhất với Worrawoot lại là lúc ông lập hattrick khi đối đầu với Indonesia tại chung kết Tiger Cup 2000. Thành tích này giúp Thái Lan có chiến thắng chung cuộc 4-1 (tỉ số đậm nhất trong một trận chung kết) để hiên ngang lấy lại ngôi vương khu vực. Danh hiệu này đồng thời cũng giúp Voi chiến trở thành đội bóng đầu tiên hai lần đăng quang ngôi vương của giải đấu.

Worrawoot Srimaka được ghi danh trong lịch sử Thái Lan như một trong những tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử. Ông từng ghi 29 bàn thắng chỉ sau 63 lần ra sân. Trong lịch sử AFF Cup, ông cũng nằm trong nhóm những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất từ trước đến nay.

Ngoài trận thua tại Tiger Cup 1998, Worrawoot từng hai lần khác đối đầu với đội tuyển Việt Nam tại giải đấu này vào các năm 1996 và 2002. Cả hai lần này, ông đều ghi tới 4 bàn thắng và giúp Thái Lan đánh bại Việt Nam.

Worrawoot Srimaka thai lan viet namỞ sự nghiệp huấn luyện, Worrawoot cũng từng nhiều lần “xát muối” vào nỗi đau của bóng đá Việt Nam. Năm 2016, ông từng dẫn dắt U21 Thái Lan đánh bại U19 Việt Nam của Quang Hải, Đức Chinh, Tiến Dũng,… với tỷ số 2-0.

Sau đấy không lâu, ông tiếp tục dẫn dắt U23 Thái Lan có trận thắng trắng ba bàn trước U23 Việt Nam của Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh,… tại SEA Games 2017. Thất bại này sau đó đã khiến bóng đá Việt Nam bị chỉ trích rất nặng nề. Bản thân HLV Nguyễn Đức Thắng cũng chính thức xin từ nhiệm sau khi giải đấu kết thúc.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Worrawoot Srimaka ĐT Việt Nam ĐT Thái Lan AFF Cup Tiger Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT