Quảng cáo

Chân dung cầu thủ gốc Việt đầu tiên khoác áo đội tuyển Thái

Thứ tư, 22/04/2020 10:47 AM (GMT+7)
A A+

Tristian Đỗ thực tế chỉ là cầu thủ gốc Việt thứ hai trong lịch sử được khoác áo đội tuyển Thái Lan.

Tristian Đỗ là một cầu thủ đặc biệt tại bóng đá Thái Lan. Với quốc tịch của mình, anh có thể thi đấu cho 3 đội tuyển quốc gia khác nhau là Việt Nam, Thái Lan và Pháp. Sau một thời gian suy nghĩ, anh quyết định từ chối quay về bóng đá Việt Nam để mang lên mình tấm áo xanh của Voi chiến. Năm 2015, anh chính thức có trận đấu ra mắt đội tuyển Thái Lan.

Tuy nhiên, Tristian Đỗ không phải cầu thủ có gốc Việt Nam đầu tiên khoác áo đội tuyển Thái Lan. Vị trí đó thuộc về một cựu cầu thủ có tên không có gì liên quan tới Việt Nam - Natipong Sritong-in.

Natipong Sritong-in có bà ngoại là người Việt Nam nhưng lại sinh ra và lớn lên tại Thái Lan. Dù chỉ có sự nghiệp thi đấu đội tuyển ngắn ngủi (1994 – 1997) nhưng Natipong được xem như “cơn ác mộng” với mọi hàng phòng ngự Đông Nam Á lúc bấy giờ. Anh ghi tới 25 bàn thắng chỉ sau 55 trận đã đấu. Tại Tiger Cup 1996 (nay là AFF Cup), cầu thủ gốc Việt này cũng giành luôn danh hiệu vua phá lưới.

Natipong Sritong-in thai lan viet namĐang trên đà thăng tiến của sự nghiệp, Natipong bất ngờ từ giã đội tuyển quốc gia Thái Lan trong năm 1998 trước sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người. Lý do là bởi ngoài bóng đá, anh còn có đam mê mãnh liệt với golf. Thậm chí, tại SEA Games 26, anh còn tham dự với tư cách một golfer chuyên nghiệp của đội tuyển Thái Lan khi đã 39 tuổi.

Năm 2016, Natipong quyết định quay lại Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) để đảm nhiệm công việc liên quan tới dinh dưỡng, thể lực. Ngoài ra, anh cũng đã từng dẫn dắt đội tuyển nữ Thái Lan và U19 nữ Thái Lan trong sự nghiệp huấn luyện của mình.

Tầm ảnh hưởng của Natipong Sritong-in không chỉ phủ sóng ở riêng Thái Lan mà đã lan tỏa ra nhiều quốc gia khác trong khu vực. Tại Việt Nam, cựu tuyển thủ U23 Việt Nam Lâm Ti Phông cũng được bố đặt tên vì tình cảm của mình với danh thủ Thái Lan.

Highlights: U23 Việt Nam 0-3 U23 Thái Lan (Nguồn: VTC)

>>> Xem thêm: Cựu HLV Thái Lan: "Tôi đã khóc khi thua Việt Nam".

>>> Xem thêm: Kiatisuk: "Tôi vẫn luôn yêu quý HAGL".

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Natipong Sritong-in Tristian Đỗ đội tuyển Thái Lan cầu thủ gốc Việt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT