Quảng cáo

BLV Quang Huy chỉ ra lý do giải VĐQG Thái Lan chiếm vị trí số 1 từ Việt Nam

Thứ tư, 22/04/2020 06:47 AM (GMT+7)
A A+

V-League từng là giải đấu số 1 Đông Nam Á thời điểm đầu những năm 2000, tuy nhiên vị thế đó hiện nay đã thuộc về giải VĐQG Thái Lan.

VIDEO: Tài năng của 'Paul Scholes Thái Lan'

Thời điểm năm 2003, bầu Đức từng khiến tất cả phải sửng sốt khi chiêu mộ thành công những ngôi sao hàng đầu của bóng đá Thái Lan thời điểm đó như Kiatisak, Dusit, Chukiat, Sakda. Họ đã giúp đội bóng phố Núi giành chức vô địch ngay sau khi đội bóng thăng hạng. Đó cũng là thời điểm người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tự hào V-League là giải đấu số 1 Đông Nam Á.

BLV Quang Huy chia sẻ trên trang cá nhân: “Giai đoạn HAGL vô địch năm 2003, chúng ta bắt đầu tự hào nói với nhau V-League là giải đấu số 1 Đông Nam Á. Nhưng đến bây giờ rõ ràng không còn như thế nữa. Đấy là một điều chúng ta phải suy nghĩ. Khi Việt Nam đã bứt lên như vậy thì các nước khác như Thái Lan có những con người tự bỏ tiền túi sang Anh học mô hình điều hành bóng đá chuyên nghiệp, đến lúc về họ làm được một giải đấu như vậy.

tphcm vs buriram united

Tất nhiên bóng đá Thái Lan có những ông chủ giàu hơn ông chủ Việt Nam rất nhiều, họ đã từng đầu tư được vào bóng đá Anh thì rõ ràng tài chính của họ rất mạnh. Bên cạnh việc cố gắng phát triển giải đấu, chúng ta nên có tính cầu thị để mở cửa cho các cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu. Qua đó thế giới sẽ biết đến bóng đá Việt Nam, vừa tốt về hình ảnh cũng như vừa sâu về chất lượng”.

Hiện tại, Thai League được đánh giá là giải đấu số 1 trong khu vực Đông Nam Á. Họ thường xuyên có những đại diện tham dự cúp AFC Champions League, đấu trường cao nhất cho các CLB trong khu vực. Bên cạnh đó, điều kiện sân tập và thi đấu cũng rất hiện đại, thu hút được nhiều cầu thủ hàng đầu khu vực Đông Nam Á cũng như các ngoại binh giỏi.

Thai League 2020 sẽ tạm hoãn đến tháng 9 do ảnh hưởng của dịch Covid-19. LĐBĐ Thái Lan và các CLB ở Thai League 1 và Thai League 2 cũng đã thống nhất mức giảm lương của các cầu thủ. Tất cả đều phải bị cắt giảm đến 50% lương để giúp đội bóng chủ quản vượt qua khó khăn về mặt tài chính.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giải vđqg thái lan thai league v-league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT