Quảng cáo

HLV Park 'ngó lơ' Filip Nguyễn tại AFF Cup 2020?

Thứ năm, 23/04/2020 15:02 PM (GMT+7)
A A+

Dù có thiếu vắng thủ thành Đặng Văn Lâm, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo cũng sẽ không dành nhiều sự chú ý cho Filip Nguyễn tại AFF Cup 2020.

VIDEO: Những pha cản phá đẳng cấp của Filip Nguyễn (Nguồn: Tổng hợp)

Thủ môn là bài toán mới mà HLV Park Hang Seo đang phải tìm lời giải trong thời gian tới. Việc Thai League đổi lịch thi đấu khiến thủ thành Đặng Văn Lâm không thể dễ dàng hội quân cùng đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2020. CLB chủ quản Muangthong United hoàn toàn có quyền không nhả quân vì giải đấu này không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA.

Trong trường hợp Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) không thể thuyết phục được Muangthong United thay đổi quyết định, HLV Park Hang Seo sẽ phải tìm thủ thành khác để thay thế. Và người đó nhiều khả năng cũng sẽ không phải là thủ môn nổi tiếng Filip Nguyễn, người đang được NHM Việt Nam kêu gọi đẩy nhanh quá trình nhập tịch để lên tuyển.

dang van lam filip nguyen dt viet nam aff cup 2020

Lý do của Filip Nguyễn cũng tương tự với Văn Lâm, khi thời gian AFF Cup 2020 diễn ra cũng trùng với thời điểm giải VĐQG CH Séc đang tổ chức. Với vai trò thủ thành số một của đội bóng, thật khó để Filip Nguyễn được Slovan Liberec chấp nhận về tham dự một giải đấu không bắt buộc ở tận Đông Nam Á xa xăm.

Trong trường hợp khả quan nhất, Filip Nguyễn có lẽ chỉ có thể thi đấu cho Việt Nam tại các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 sắp tới, giải đấu thuộc hệ thống FIFA Days mà các CLB không thể chối từ việc nhả quân.

Tại AFF Cup 2018, một đối thủ của HLV Park Hang Seo là Philippines cũng phải trải qua tình trạng tương tự. Thủ thành đẳng cấp của họ, Neil Etheridge chỉ có thể tranh thủ bắt hai trận gặp Singapore và Timor Leste trước khi phải quay lại Anh gấp để thi đấu cho Cardiff tại giải Ngoại Hạng Anh.

Việc không có sự chuẩn bị chủ động khiến HLV nổi tiếng Eriksson gặp khó trong việc xoay sở đội hình. Kết quả hàng thủ của họ dần suy yếu trước khi bại trận trước chính Việt Nam tại vòng bán kết.

filip nguyen hlv park hang seo aff cup 2020Tuy nhiên, tình hình của đội tuyển Việt Nam có thể sẽ khác với Philippines khi HLV Park Hang Seo vẫn đang sở hữu nhiều thủ thành chất lượng. Không có Văn Lâm hay Filip Nguyễn, chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn còn Nguyên Mạnh, Tuấn Mạnh và Văn Cường, những thủ thành kinh nghiệm và đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Chưa kể nếu cần một cầu thủ trẻ hơn nữa thì Văn Toản đã cho thấy mình giàu tiềm năng như thế nào ở độ tuổi 20.

Vậy nên, quan trọng lúc này là HLV Park phải nắm được tình hình và chủ động lên các phương án thay thế khác nhau. Nếu có sự chuẩn bị từ trước, bài toán vắng Văn Lâm sẽ có cách để hóa giải. Bởi vì như HLV người Hàn Quốc đã từng khẳng định, sức mạnh của Việt Nam tới từ tập thể chứ không phải một cá nhân nào cả!

>>> Xem thêm: HLV Park và đội bóng đáng lo nhất tại Đông Nam Á.

>>> Xem thêm: Cựu tuyển thủ U23 Việt Nam: "Giá như tôi đừng đá chung kết SEA Games 2003".

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Park Hang Seo Filip Nguyễn Đặng Văn Lâm ĐT Việt Nam AFF Cup 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT